Học viện Tài chính:

Xứng đáng lá cờ đầu

Văn Trường

(Tài chính) Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập, Học viện Tài chính (HVTC) vừa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2013-2014 và đón nhận phần thưởng cao quý của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đến dự Lễ khai giảng về phía Bộ Tài chính có Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí, ông Nguyễn Văn Hòa - Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ Tài chính). Về phía HVTC có GS.,TS. NGND. Ngô Thế Chi - Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc Học viện, PGS.,TS. Phạm Văn Liên - Phó Giám đốc Học viện cùng toàn thể cán bộ viên chức trong Học viện.

Xứng đáng lá cờ đầu  - Ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí nhấn mạnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ trong lĩnh vực tài chính. Nguồn: FinancePlus.vn

Phát biểu tại buổi lễ GS.,TS. NGND. Ngô Thế Chi - Giám đốc HVTC cho biết, năm học 2012 - 2013, HVTC đã thu được nhiều kết quả đáng mừng. Kết quả học tập của sinh viên được duy trì, tỷ lệ sinh viên khá tăng 8,96% so với năm học 2011-2012.

Xứng đáng lá cờ đầu  - Ảnh 2
GS.,TS.NGND. Ngô Thế Chi - Giám đốc HVTC phát biểu. Nguồn: FinancePlus.vn

HVTC cũng đã tổ chức đánh giá, nghiệm thu 84 đề tài cấp học viện, 20 đề tài cấp viện, 9 đề tài cấp khoa, 2 đề tài cấp bộ môn…

Ngoài ra, Học viện đã phối hợp liên kết đào tạo Thạc sỹ với nước ngoài như: Dự án đào tạo Thạc sỹ với các trường của Anh; Đào tạo liên thông Đại học với trường của Hong Kong; Đào tạo chương trình CCA (Anh) và BBA liên kết đào tạo với New Zealand…

Xứng đáng lá cờ đầu  - Ảnh 3
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho HVTC năm học 2011- 2012. Nguồn: FinancePlus.vn

Với những nỗ lực trên, năm học 2012 - 2013, HVTC đã vinh dự được tặng Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ và là 1 trong 12 trường vinh dự được tặng Cờ Thi đua của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, 1 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc, 2 cá nhân được Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Lào khen thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 5 cá nhân được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư năm 2012, 5 cá nhân đạt danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2012, cùng 11 tập thể và 22 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Xứng đáng lá cờ đầu  - Ảnh 4
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí trao bằng khen cho tập thể cá nhân HVTC đạt thành tích xuất sắc trong năm học. Nguồn: FinancePlus.vn

Đánh giá cao những kết quả HVTC đã đạt được, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí nhấn mạnh, HVTC cần tiếp tục đẩy mạnh nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác giảng dạy, để hình thành nên những thế hệ cán bộ có phẩm chất đạo đức và chuyên môn tốt trong lĩnh vực tài chính./.

Xứng đáng lá cờ đầu  - Ảnh 5
Các ban, khoa, Viện, Trung tâm trong HVTC đã ký giao ước thi đua. Nguồn: FinancePlus.vn