Tháng đồng hành cùng người nộp thuế năm 2019


Từ ngày 4/3 đến 5/4/2019, Cục Thuế TP. Hà Nội triển khai “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế năm 2019 và thực hiện quyết toán thuế năm 2018”.

Cán bộ Cục Thuế TP Hà Nội hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của người nộp thuế. Nguồn: Internet
Cán bộ Cục Thuế TP Hà Nội hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của người nộp thuế. Nguồn: Internet

Đây là hoạt động nhằm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế về thực thi chính sách, pháp luật thuế nói chung, thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và quyết toán thuế thu nhập cá nhân nói riêng.

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, bình thường thì việc hỗ trợ, giải đáp chính sách thuế trực tiếp cho người nộp thuế được thực hiện tại bộ phận “một cửa” của Văn phòng Cục và 30 Chi cục thuế các quận, huyện... Tuy nhiên, từ ngày 4/3 đến 5/4/2019, việc hỗ trợ người nộp thuế được thực hiện toàn diện hơn, có sự phối hợp của nhiều phòng, nhiều bộ phận.

Ngoài các bộ phận như thường lệ, Cục Thuế thành phố còn tăng cường thêm bộ phận hỗ trợ chính sách thuế, kê khai thuế, tin học; Hỗ trợ bổ sung máy tính nối mạng internet, cài đặt ứng dụng để phục vụ các tổ chức, cá nhân, người nộp thuế. 

Cục Thuế TP. Hà Nội cho biết, trong “Tháng đồng hành cùng người nộp thuế năm 2019", người nộp thuế sẽ được tham gia các lớp tập huấn thuế miễn phí; Được nhận hướng dẫn quyết toán thuế tự động qua email; Được tham gia hội nghị gặp gỡ trao đổi và giải đáp trực tiếp những vướng mắc về chính sách thuế.

Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp có số lượng hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân nhiều, Cục Thuế TP. Hà Nội sẽ có phương án riêng để hỗ trợ và tiếp nhận hồ sơ bằng việc cử cán bộ thuế đến doanh nghiệp để tiếp nhận hồ sơ hoặc phối hợp với doanh nghiệp kiểm tra, rà soát hồ sơ khai thuế của người lao động và tiếp nhận tại Phòng quản lý (doanh nghiệp không phải đến nộp hồ sơ tại bộ phận 1 cửa), tránh tình trạng người nộp thuế phải xếp hàng chờ đợi nộp hồ sơ lâu. Cùng với đó, Cục Thuế thành phố sẽ yêu cầu đại lý thuế hỗ trợ người nộp thuế ngay tại các điểm tiếp nhận, đảm bảo việc nộp hồ sơ được nhanh chóng, đúng quy định.