Thứ trưởng Trần Xuân Hà tiếp Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC (Hoa Kỳ)

D.Bùi (T/h)

Chiều 5/3, tại Trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đã có buổi tiếp ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC).

Thứ trưởng Trần Xuân Hà và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC (Hoa Kỳ).
Thứ trưởng Trần Xuân Hà và Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC (Hoa Kỳ).

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đề nghị với Hiệp định hải quan giữa hai nước đã được ký kết trong năm 2019; Hiệp định thuế đã được ký từ năm 2015 và Khung hợp tác về tài chính dành cho cơ sở hạ tầng được ký kết giữa Bộ Tài chính hai nước, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho rằng đây là các nền tảng quan trọng để hai bên tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực tài chính thời gian tới.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã thông tin với ông Alexander Feldman về chương trình và nội dung dự kiến của phiên làm việc giữa USABC và các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương ASEAN tại Hội nghị các Bộ trưởng Tài chính ASEAN năm 2020 sẽ diễn ra vào ngày 26/3 tới đây tại Quảng Ninh.

Thay mặt USABC, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc USABC Alexander Feldman cảm ơn Thứ trưởng Trần Xuân Hà dành thời gian tiếp và chia sẻ thông tin. Ông Alexander Feldman cũng bày tỏ ấn tượng, tin tưởng vào năng lực và sự minh bạch của Chính phủ Việt Nam trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, điều đó giúp các doanh nghiệp Hoa Kỳ hết sức tin tưởng và yên tâm khi có mặt tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Trần Xuân Hà và Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã dành nhiều thời gian trao đổi về các vấn đề liên quan đến một số cải cách trong lĩnh vực thuế và hải quan năm 2020, đặc biệt là các quy định về thuế tiêu thụ đặc biệt, các quy định liên quan đến giao dịch xuyên biên giới, vấn đề về thanh tra thuế và các quy định về dán nhãn sản phẩm hàng nhập khẩu… 

"Năm 2020 là năm kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ hai nước Việt Nam và Mỹ. Vì vậy, Bộ Tài chính Việt Nam đề nghị Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Bộ Tài chính Việt Nam trong đối thoại chính sách và thu hút các doanh nghiệp Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng đầu tư và làm ăn kinh doanh tại Việt Nam" - Thứ trưởng Trần Xuân Hà nhấn mạnh tại buổi tiếp.