Thứ trưởng Trần Xuân Hà tiếp Phó Chủ tịch Cơ quan giám sát Tài chính Hàn Quốc

Theo Cổng thông tin Bộ Tài chính

Ngày 02/10/2012, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà đã có buổi tiếp ông Cho Young Je, Phó Chủ tịch Cơ quan giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS) cùng đoàn công tác.

Tại buổi tiếp, ông Cho Young Je cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc là hai quốc gia có nhiều điểm chung về văn hoá và lịch sử, sự giao lưu giữa hai nước đang diễn ra rất bền chặt nhất là trong lĩnh vực về kinh tế, đặc biệt ở Việt Nam hiện đã có sự hiện diện của rất nhiều các tổ chức tài chính của Hàn Quốc.

Do đó, FSS rất mong muốn được có mặt ở Việt Nam nhằm đóng góp một phần cho sự phát triển của Việt Nam, qua đó, sẽ tạo cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa hai quốc gia, đặc biệt điểm mạnh của FSSS là đối phó với với khủng hoảng nợ, ông Cho Young Je  nhấn mạnh. Ông Cho Young Je cũng cảm ơn Bộ Tài chính Việt Nam đã hết sức giúp đỡ hy vọng FSS trong thời gian qua và hy vọng sẽ sớm được thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết, trước đề xuất của FSS, Bộ Tài chính Việt Nam đang xin ý kiến của các Bộ, ngành trong đó có Ngân hàng Nhà nước, Bộ Ngoại giao, Bộ Tư pháp để báo cáo  Chính phủ xem xét quyết định. Bộ Tài chính Việt Nam sẽ cố gắng phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành có liên quan để sớm có ý kiến trả lời FSS.