Tổng cục Thuế:

Tiếp tục Hỗ trợ trực tuyến Quyết toán thuế TNCN trên Cổng TTĐT Tổng cục Thuế


Vào lúc 14 giờ chiều nay, 27/3/2019, Tổng cục Thuế tiếp tục tổ chức chương trình hỗ trợ trực tuyến thứ tư về quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2018 trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế (http://www.gdt.gov.vn).

Vào thời gian chương trình diễn ra, người nộp thuế có các vướng mắc liên quan đến quyết toán thuế năm 2018 có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế để trực tiếp đặt câu hỏi và Tổng cục Thuế sẽ trả lời trực tiếp các câu hỏi của NNT trên Cổng thông tin điện tử Tổng cục Thuế.

Việc triển khai chương trình Hỗ trợ trực tuyến về Quyết toán Thuế Thu nhập cá nhân năm 2018 trên Cổng Thông tin điện tử Tổng cục Thuế đã được triển khai giao lưu trực tuyến 3 lần trong tháng 3/2019 với hàng trăm câu hỏi từ các tổ chức, cá nhân được Tổng cục Thuế giải đáp cụ thể và được tổng hợp nội dung 3 buổi giao lưu trực tuyến về Quyết toán Thuế Thu nhập cá nhân trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Được biết, ngoài việc giải đáp vướng mắc cho người nộp thuế bằng các hình thức trực tuyến, nhằm tạo điều kiện cho người nộp thuế được thuận tiện, Tổng cục Thuế đã chỉ đạo các Cục Thuế địa phương tích cực tương tác trên mạng xã hội và các giao diện điện tử.

Điển hình như tại Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh, Phòng Quản lý thuế thu nhập cá nhân, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh cho biết đã tổ chức 25 điểm hỗ trợ trực tiếp tại văn phòng cục thuế và 24 chi cục thuế quận, huyện, có trang bị máy tính, máy in để người nộp thuế có thể thực hiện khai nộp tại chỗ. Đồng thời, tất cả các thông tin, tài liệu và phần mềm liên quan đến quy trình, thủ tục nộp thuế, Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh đều đã đăng tải công khai trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram và các website của đơn vị.

Tính đến hiện tại đã có hàng trăm nghìn lượt người nộp thuế truy cập, tải tài liệu và tham gia chia sẻ thông tin.