Bà Rịa -Vũng Tàu tổ chức bầu cử sớm cho 47 điểm trên biển

PV.

Do đặc thù ngành nghề công việc và vị trí địa lý, được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử quốc gia, Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiến hành tổ chức bầu cử sớm trên biển cho 47 điểm.

Sáng 2/5, hai tàu hải quân mang số hiệu 636 và 624 của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã khởi hành tại cảng của Lữ đoàn 171 mang theo thùng phiếu để tiến hành bầu cử sớm cho một số điểm trên biển.
Sáng 2/5, hai tàu hải quân mang số hiệu 636 và 624 của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã khởi hành tại cảng của Lữ đoàn 171 mang theo thùng phiếu để tiến hành bầu cử sớm cho một số điểm trên biển.

Ngày 2/5, tại cầu cảng Lữ đoàn 171, Vùng 2 Hải quân, TP. Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã tiếp nhận, bàn giao tài liệu, vật phẩm cho Tổ bầu cử sớm trên biển từ Ủy ban bầu cử TP. Vũng Tàu và khởi hành thực hiện nhiệm vụ tổ chức bầu cử sớm tại 47 điểm cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc và bà con ngư dân đang đánh bắt trên biển.

Đồng chí Mai Ngọc Thuận - Bí thư Thành ủy Vũng Tàu và Đại tá Trương Công Thế - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã ra tận cầu cảng dặn dò, giao nhiệm vụ cụ thể cho chỉ huy hai tàu 624 và 636 trước khi lên đường làm nhiệm vụ.

Để các cử tri có thể tìm hiểu và nghiên cứu tiểu sử ứng cử viên các cấp, khi tiếp cận được các địa điểm bầu cử, Tổ bầu cử sẽ cho đăng toàn bộ danh sách và tiểu sử tóm tắt ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND Tỉnh, đại biểu HĐND TP. Vũng Tàu nhiệm kỳ 2016-2021 để các cử tri nghiên cứu thật kỹ. Sau đó, Tổ bầu cử sẽ tiến hành các bước trong quy trình bầu cử theo luật định.

Về công tác bảo mật, trong suốt hành trình trên biển, Tổ bầu cử sẽ luôn giám sát, kiểm tra thường xuyên các tài liệu và vật phẩm liên quan đến công tác bầu cử để đảm bảo quy trình bầu cử được thực hiện nghiêm túc và bảo mật tuyệt đối. Dự kiến ngày 20/5, Tổ bầu cử sẽ cập cảng và tổ chức niêm phong thùng phiếu, lưu trữ trong khu vực văn thư bảo mật. Đến ngày 22/5 sau khi kết thúc bầu cử Tổ bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu theo luật định và tổng hợp kết quả bầu cử gửi về Ủy ban bầu cử của địa phương.

Do đặc thù ngành nghề công việc và vị trí địa lý, được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử quốc gia, TP. Vũng Tàu có năm khu vực thực hiện bầu cử sớm, bao gồm: Hai khu vực bỏ phiếu số 13 và 14 đơn vị Liên doanh Dầu khí Việt - Nga Vietsovpetro (phường Thắng Nhì); khu vực bỏ phiếu bầu cử số 1 gồm các đơn vị: Hải đoàn 128 Hải quân, Hải đoàn 129 Hải quân, Hải đoàn Biên phòng 18, Trạm thông tin C17, Lữ đoàn 131 Hải quân (phường 12); và hai khu vực bỏ phiếu bầu cử số 11, 12 gồm Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 và Lữ đoàn 171 Hải quân, Tiểu đoàn DK1, Chi đội Kiểm ngư số 2 (phường 11).