Ban Kinh tế Trung ương giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV

PV.

Ban Kinh tế Trung ương (KTTW) vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại nơi làm việc đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Hội nghị Ban Lãnh đạo mở rộng dự kiến người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Tại Hội nghị, hai đại biểu của Ban Kinh tế Trung ương đã được giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, gồm: Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban KTTW và đồng chí Trương Quang Nghĩa - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban KTTW.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Phó Trưởng Ban Thường trực KTTW, Đinh Văn Cương, Phó Trưởng Ban KTTW; Nguyễn Ngọc Bảo, Phó Trưởng Ban KTTW. Ngoài ra Hội nghị có sự tham dự của đại diện các vụ, đơn vị thuộc Ban KTTW; đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động Ban KTTW.

Hội nghị đã được nghe Thông báo ý kiến của Bộ Chính trị tại Công văn số 318-CV/VPTW ngày 7/3/2016 của Văn phòng Trung ương Đảng về việc giới thiệu đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và đồng chí Trương Quang Nghĩa, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV. Hội nghị đã biểu quyết thông qua danh sách giới thiệu hai đồng chí nêu trên ứng cứ Đại biểu Quốc hội.

Cùng ngày,Hội nghị Ban Lãnh đạo mở rộng dự kiến người giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Lãnh đạo Ban KTTW đã báo cáo tình hình và kết quả Hội nghị lấy ý kiến nhận xét của cử tri tại nơi làm việc đối với người được dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Sau các ý kiến thảo luận của các đồng chí Lãnh đạo Ban, Lãnh đạo các vụ, đơn vị và các tổ chức đoàn thể cơ quan, những đồng chí được giới thiệu ứng cử Đại biểu quốc hội đã được biểu quyết thông qua với sự nhất trí tối đa.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương, Phó Trưởng Ban Thường trực cho rằng, Ban KTTW vinh dự có hai đồng chí được Bộ Chính trị giới thiệu ứng cử đại biểu quốc hội khóa XIV. Đây là niềm vinh dự, tự hào rất lớn của Ban, tin tưởng rằng các đồng chí được giới thiệu sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.