Bảo vệ an toàn cho đợt Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

PV.

Chiều 2/5/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo một số tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An; Bà Rịa - Vũng Tàu cùng đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Bộ Công an, Công an TP. Hồ Chí Minh… về tình hình an ninh trật tự trong các ngày lễ và công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2020.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo cũng như công an một số địa phương đã báo cáo kết quả về tình hình an ninh trật tự và công tác triển khai bảo vệ Cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khoá XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, lực lượng các Công an đã mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tập trung vào việc truy quét các loại tội phạm, tệ nạn xã hội ở từng tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp; tổ chức các thật tốt các lực lượng ứng trực, tăng cường tuần tra, kiểm soát vũ trang, đảm bảo môi trường xã hội ổn định trước khi diễn ra bầu cử,…

Sau khi nghe các địa phương phía Nam báo cáo về công tác đảm bảo, giữ gìn an ninh trật tự trong các dịp lễ lớn vừa qua, đồng chí Phó Thủ tướng đã đánh giá cao công tác bảo đảm an ninh trật tự tại các tỉnh thành khu vực phía Nam.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng chỉ đạo TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận cần tăng cường lực lượng ứng trực, tuần tra, kiểm soát, chủ động làm tốt các công tác chuẩn bị nhân sự, bảo vệ các lãnh đạo Đảng và nhà nước, công tác giữ gìn an ninh trật tự, tập trung giải quyết tốt tình hình khiếu kiện, không để xảy ra các điểm nóng trong trật tự an toàn xã hội đảm bảo cho người dân tham gia một kỳ bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 thành công tốt đẹp.