Bình Dương: Hàng nghìn chuyên gia nước ngoài đã trở lại làm việc

Theo vietnamplus.vn

(Tài chính) Ngày 4/6, tại buổi thông tin về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương, ông Trần Văn Liễu - Trưởng ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương cho biết, sau sự cố vừa qua, đến nay đã có hơn 80% trong tổng số 2.650 chuyên gia nước ngoài đã trở lại làm việc tại các nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài tại các khu công nghiệp Bình Dương.

Gần 100% doanh nghiệp đã hoạt động sản xuất trở lại với niềm tin rất lớn vào thị trường. Nguồn: internet
Gần 100% doanh nghiệp đã hoạt động sản xuất trở lại với niềm tin rất lớn vào thị trường. Nguồn: internet
Trước những khó khăn vừa qua, được sự chấp thuận chủ trương của Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương đã hỗ trợ cấp giấy phép lao động cho các chuyên gia hoàn toàn miễn phí. 
 
Theo ông Liễu, hiện gần 100% doanh nghiệp đã hoạt động sản xuất trở lại với niềm tin rất lớn vào thị trường. Người lao động cũng hồ hởi vào nhà máy trong tâm thế trách nhiệm cao với công việc. 
 
Cũng tại buổi thông tin về tình hình kinh tế-xã hội, ông Trần Văn Nam, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết, mặc dù gặp không ít khó khăn nhưng tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn ở mức cao với giá trị sản xuất công nghiệp thực hiện 5 tháng đầu năm đạt hơn 70.000 tỷ đồng, tăng gần 12%; kim ngạch xuất khẩu đạt gần 5,5 tỷ USD, tăng 11%, góp phần giải quyết việc làm ổn định cho hơn 800.000 công nhân.
 
Theo ông Trần Văn Nam, trong những tháng cuối năm 2014, tỉnh Bình Dương đặt nhiệm vụ cao về thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội để đảm bảo nhiệm vụ như kế hoạch đề ra. 
 
Tỉnh tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, xây dựng môi trường trường đầu tư thuận lợi để tiếp tục vận động thu hút mạnh đầu tư tạo nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế. 
 
Đồng thời, tỉnh cũng tập trung triển khai nhiều biện pháp chủ động về công tác cải cách hành chính, hoàn thiện cơ chế một cửa tinh gọn, tương tác tốt hơn với các nhà đầu tư và người dân; tập trung phát triển đồng bộ giao thông, hạ tầng, trường học, bệnh viện, cấp thoát nước và xử lý môi trường... 
 
Trong đó, ưu tiên 11 dự án trọng điểm đầu tư của tỉnh như khởi công Bệnh viện đa khoa 1.500 giường; hoàn thành đường cao tốc Mỹ Phước-Tân Vạn; đường vào trung tâm hành chính tập trung của tỉnh và nhiều dự án trọng điểm khác, nhằm phấn đấu để Bình Dương “đạt chuẩn” tỉnh công nghiệp hóa và lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2020.