Bộ Tài chính gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí

Trang Trần

(Tài chính) Sáng ngày 13/1, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Bộ và các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành.

Bộ Tài chính gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí - Ảnh 1
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Nguồn: FinancePlus.vn

Đại diện Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cùng Thứ trưởng Vũ Thị Mai đã đón tiếp và chia sẻ những thành công trong công tác điều hành tài chính – ngân sách nhà nước với toàn thể các phóng viên, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Ngành.

Năm 2013, nhiệm vụ tài chính – ngân sách nhà nước được thực hiện trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn khó khăn, nhưng công tác điều hành tài chính – ngân sách nhà nước năm 2013 vẫn đã đạt được những kết quả tích cực.

Năm vừa qua, Bộ Tài chính đã chủ động, tích cực triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất – kinh doanh, tiêu thụ hàng hóa; điều hành quyết liệt thu ngân sách, quản lý chi ngân sách chặt chẽ, tiết kiệm; tăng cường quản lý giá, kiềm chế lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội…

Những kết quả trên có được là nhờ việc thực hiện Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, sự chỉ đạo kịp thời, sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp có hiệu quả của các ngành, các cấp; đặc biệt là sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy chính quyền các địa phương, cùng sự ủng hộ và nỗ lực vươn lên của cộng đồng các doanh nghiệp và nhân dân; sự đóng góp to lớn của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành.

Bước sang năm 2014, Bộ Tài chính đặt mục tiêu tổng quát là: thực hiện điều chỉnh chính sách thu nhằm tạo điều kiện tháo gỡ khó khăn cho sản xuất – kinh doanh và thu hút đầu tư; xây dựng dự toán thu ngân sách tích cực, đúng chế độ, phản ánh hoạt động của nền kinh tế và tình hình tài chính của doanh nghiệp; bố chí dự toán chi chặt chẽ, triệt để tiết kiệm; đảm bảo các nhiệm vụ chi cần thiết nhằm duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, phục hồi tăng trưởng, đảm bảo an ninh quốc phòng và công tác đối ngoại trong tình hình mới.

Tại buổi gặp, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cũng nhấn mạnh: Để đạt được những mục tiêu trong năm 2014, Bộ rất cần sự phối hợp hỗ trợ từ các cơ quan thông tấn báo chí. Bộ trưởng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục công tác thông tin tuyên truyền, trở thành kênh thông tin quan trọng trong quá trình thực hiện điều hành các chính sách tài chính – ngân sách nhà nước của Bộ Tài chính; là cấu nối giữa Bộ và toàn thể các doanh nghiệp, nhân dân.

Cũng nhân dịp này, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thay mặt Bộ Tài chính đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể các cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài ngành.