Bộ Tài chính và UBND TP.Hà Nội khen thưởng Cục Thuế Hà Nội

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Tính đến ngày 18/12/2012, ngành Thuế Hà Nội đã thực hiện thu ngân sách trên địa bàn đạt 100,2% dự toán, tăng 4,9% so thực hiện năm 2011, trong đó đã có 10/15 lĩnh vực, khoản thu, sắc thuế thực hiện tốt dự toán, đảm bảo nguồn thu ngân sách cho việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn thủ đô, cũng như của cả nước.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ trao Bằng khen cho Tập thể Cục Thuế Hà Nội
Bộ trưởng Vương Đình Huệ trao Bằng khen cho Tập thể Cục Thuế Hà Nội

Để ghi ngận kết quả này, ngày 28/12/2012, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ và Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã khen thưởng kịp thời cho tập thể cán bộ, công chức Cục Thuế Hà Nội về thành tích thực hiện xuất sắc nhiệm vụ thu ngân sách năm 2012.

Theo Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội - ông Phi Vân Tuấn, để có được kết quả này, toàn ngành Thuế Hà Nội đã nỗ lực phấn đấu thường xuyên, liên tục ngay từ những ngày cuối năm 2011 với nỗ lực triển khai thực hiện có hiệu quả 7 nhiệm vụ trọng tâm, 5 nhóm giải pháp thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2012. Ngoài ra, đơn vị cũng phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm 2012 và trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã phát động phong trào phát huy sáng kiến trong công tác quản lý thuế với trên 200 sáng kiến. Qua đó đã động viên cán bộ, công chức Cục Thuế Hà Nội quyết tâm phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Bộ Tài chính và UBND TP.Hà Nội khen thưởng Cục Thuế Hà Nội  - Ảnh 1

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo trao Bằng khen cho
cán bộ, công chức Cục Thuế Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, công chức của Cục Thuế Hà Nội, đồng thời mong muốn bước sang năm 2013, năm bản lề của Kế hoạch 5 năm phát triển kinh tế xã hội (2011-2015), đơn vị tiếp tục phát huy kết quả đạt được, phấn đấu giành những thành tích to lớn hơn nữa.

Trong phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Vương Đình Huệ khẳng định, thành công của Cục Thuế Hà Nội trong năm 2012 không chỉ nhận được sự ghi nhận của ngành Tài chính, mà còn được nhận sự ghi nhận của các cấp lãnh đạo TP. Hà Nội và Nhân dân Thủ đô. Bộ trưởng mong muốn, phát huy kết quả đã đạt được trong năm 2012, tập thể cán bộ, công chức ngành Thuế Thủ đô cần quyết tâm hơn nữa trong năm 2013 với mục tiêu biến khó khăn, thách thức thành cơ hội phát triển, phát huy cao độ những thành tích đạt được, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, đoàn kết nhất trí, chủ động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác thuế năm 2013.

Với chủ trương tất cả cán bộ, công nhân viên ngành Tài chính, Thuế, Hải quan và Kho bạc sẽ làm việc đến hết ngày 31/12 thay vì nghỉ lễ theo kế hoạch chung (từ ngày 29/12/2013 – 02/01/2013). Bộ trưởng đề nghị  lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội quan tâm, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực làm việc, đồng thời phối hợp với các đơn vị tài chính trên địa bàn để khóa sổ vào ngày 31/12. Theo Bộ trưởng, một mặt đề nghị UBND TP.Hà Nội ủng hộ để thực hiện giải quyết các khoản thu đã xác định của thành phố, một mặt chỉ đạo sát sao đảm bảo chi kịp thời các khoản chi cho an sinh xã hội, cho các đối tượng chính sách trên địa bàn thành phố thông qua hệ thống Kho bạc Nhà nước.