Bộ Tài chính Việt Nam nhận Giải thưởng ASOCIO 2018

BD

Tối 08/11, tại Tokyo, Nhật Bản, Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) đã tổ chức công bố và trao Giải thưởng ASOCIO 2018 cho 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc từ các quốc gia và nền kinh tế thành viên.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cùng các thành viên đoàn Việt Nam tham dự ASOCIO Digital Summit 2018. Ảnh: VINASA
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cùng các thành viên đoàn Việt Nam tham dự ASOCIO Digital Summit 2018. Ảnh: VINASA

Trong 31 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xuất sắc vừa được trao giải thưởng ASOCIO 2018 - giải thưởng công nghệ thông tin (CNTT) uy tín hàng đầu, Việt Nam có 4 đơn vị được vinh danh là Bộ Tài chính, UBND tỉnh Quảng Ninh, Công ty CP MISA và Đại học FPT.

Năm nay, Giải thưởng ASOCIO 2018 được trao cho 4 hạng mục, bao gồm: Chính quyền số xuất sắc; Doanh nghiệp CNTT xuất sắc; Tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc; và Tổ chức đào tạo CNTT xuất sắc.

Theo Ban tổ chức, Bộ Tài chính Việt Nam được trao giải thưởng ASOCIO 2018 trong hạng mục “Tổ chức ứng dụng CNTT xuất sắc”. Đây là cơ quan Chính phủ đứng đầu các bộ, ngành trong ứng dụng CNTT. Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã và đang triển khai nhiều ứng dụng trên các nền tảng công nghệ mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như: mobility, big data, cloud phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Hiện nay, Bộ Tài chính đang cung cấp 167 dịch vụ công trực truyến cấp 3, và 274 cấp 4. Hệ thống khai thuế điện tử được triển khai toàn diện, 99,96% doanh nghiệp toàn quốc đã sử dụng khai thuế điện tử. Hệ thống hải quan điện tử, thông quan tự động VINACCS/VCIS được triển khai tại 100% chi cục, 99,65% doanh nghiệp tham gia. Bộ đã tham gia hệ thống 1 cửa điện tử ASEAN với 4 quốc gia khác gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan.

Giải thưởng ASOCIO là giải thưởng CNTT uy tín hàng đầu, có ảnh hưởng rất lớn trong ngành CNTT trong khu vực. Giải thưởng được trao hàng năm cho các cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc và những đóng góp đặc biệt quan trọng cho sự phát triển và ứng dụng CNTT tại 24 nền kinh tế thành viên ASOCIO. Các hiệp hội thành viên có quyền đề cử các ứng cử viên xuất sắc tham gia giải thưởng. Hội đồng giải thưởng của ASOCIO sẽ xem xét, lựa chọn các đề cử xuất sắc nhất để trao giải thưởng.