Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng làm việc với lãnh đạo Sumitomo Life tại Nhật Bản

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản từ ngày 5-8/3/2014 Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi làm việc với ông Sato Yoshio, Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo Life kiêm Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ Nhật Bản.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và ông Sato Yoshio, Chủ tịch Tập đoàn Sumitomo Life. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và ông Sato Yoshio, Chủ tịch Tập đoàn Sumitomo Life. Nguồn: mof.gov.vn

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng thành công của Sumitomo Life với hơn 100 năm xây dựng và phát triển và mong rằng Sumitomo Life, với tư cách là cổ đông chiến lược của Tập đoàn Bảo Việt sẽ chia sẻ kinh nghiệm với Tập đoàn Bảo Việt nói riêng và thị trường bảo hiểm Việt Nam nói chung - một thị trường còn rất nhiều tiềm năng tiếp tục phát triển hơn nữa.

Bộ trưởng cho biết, Việt Nam có chủ trương mở cửa thị trường bảo hiểm theo các cam kết quốc tế, khuyến khích các loại hình doanh nghiệp bảo hiểm hoạt động, cả doanh nghiệp trong nước cũng như doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Bên cạnh đó, Việt Nam có chủ trương tiếp tục cơ cấu lại các doanh nghiệp bảo hiểm nhằm nâng cao năng lực tài chính, khả năng thanh toán cũng như nâng cao chất lượng quản trị, chất lượng dịch vụ, đặc biệt là quản trị rủi ro.

Bộ trưởng khẳng định, mục tiêu của Việt Nam hướng tới là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, phát triển kinh tế bền vững, giải quyết tốt an sinh xã hội. Theo đó, yêu cầu hội nhập quốc tế trong lĩnh vực tài chính sẽ ngày càng sâu rộng hơn. Đối với lĩnh vực bảo hiểm, nhu cầu bảo hiểm của người dân, của các tổ chức kinh tế-xã hội sẽ ngày càng tăng, đây là cơ hội để thị trường bảo hiểm phát triển.

Năm 2012, Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life đã ký kết Thỏa thuận Hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao năng lực, đánh dấu cột mốc đầu tiên cho quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Bảo Việt và Sumitomo Life. Sumitomo Life hiện cũng là cổ đông chiến lược của Tập đoàn Bảo Việt.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Sato Yoshio, Tổng giám đốc Tập đoàn Sumitomo Life kiêm Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Nhân thọ Nhật Bản cho biết, Sumitomo Life có trụ sở chính tại thành phố Tokyo và Osaka, Nhật Bản và hệ thống phân phối rộng khắp nước Nhật với 71 chi nhánh, 1.567 văn phòng giao dịch, 11.228 nhân viên và hơn 30.000 đại lý bán hàng. Ngoài kênh đại lý bán hàng truyền thống, Sumitomo Life còn là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu về phát triển kênh bancassurance với quan hệ hợp tác với hơn 300 ngân hàng và các tổ chức tài chính.

Thế mạnh của Sumitomo Life là năng lực phát triển sản phẩm sáng tạo, khả năng phát triển đa dạng các kênh phân phối đặc biệt là kênh bancassurance, phát triển và ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin trong các lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm, và quản lý chất lượng, đặc biệt trong quản lý rủi ro và phát triển đội ngũ bán hàng có trình độ và hiệu quả hoạt động cao. Những thế mạnh trong các lĩnh vực trên đã giúp Sumitomo Life củng cố tiềm lực tài chính vững mạnh, uy tín và năng lực kinh doanh bảo hiểm trên thị trường bảo hiểm Nhật Bản trong những năm qua.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng thay mặt Bộ Tài chính Việt Nam gửi lời cảm ơn tới cá nhân ông Chủ tịch Sato Yoshio nói riêng và Tập đoàn Sumitomo Life nói chung đã có những đóng góp cho việc phát triển thị trường bảo hiểm Việt Nam. Bộ trưởng chúc ông Chủ tịch Sato Yoshio tiếp tục điều hành công việc một cách thuận lợi và thành công. Chúc cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Tập đoàn Sumitomo Life và Bộ Tài chính Việt Nam ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho thị trường bảo hiểm Việt Nam.