Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp và làm việc với Quỹ Tiền tệ quốc tế

Trang Trần

(Tài chính) Chiều ngày 21/2, tại Trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Sanjay Kalra, Trưởng đại diện Qũy Tiền tệ quốc tế (IMF) về các vấn đề chuẩn bị cho buổi gặp giữa Bộ trưởng và Lãnh đạo IMF vào ngày 10/3/2014 tại Washington, Hoa Kỳ.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp và làm việc với Quỹ Tiền tệ quốc tế - Ảnh 1
                                              Toàn cảnh buổi tiếp. Nguồn: FinancePlus.vn


Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã bày tỏ niềm vinh dự khi được đón Trưởng đại diện Văn phòng IMF Việt Nam và các chuyên gia trong đoàn đã tới thăm và làm việc với Bộ Tài chính.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng nhấn mạnh: Bộ Tài chính Việt Nam đánh giá cao sự hỗ trợ của IMF trong công tác cải cách kinh tế, cải cách hệ thống tài chính của Việt Nam. Đồng thời, phía Việt Nam cũng rất trân trọng các ý kiến tư vấn chính sách của IMF và hoàn nghênh việc trao đổi thông qua các đợt tư vấn chính sách của Đoàn Công tác Điều khoản 4 và các tư vấn thường kỳ với Văn phòng IMF tại Hà Nội.

Đối với Bộ Tài chính nói riêng và Việt Nam nói chung, sự trợ giúp của IMF trong lĩnh vực thuế, ngân hàng và hỗ trợ kỹ thuật trong các lĩnh vực tài chính khác đã đáp ứng nhu cầu cần thiết của Bộ Tài chính. Bộ Tài chính sẽ làm hết vai trò và trách nhiệm của mình để đảm bảo sử dụng hiệu quả sự hỗ trợ của IMF.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự trợ giúp quý báu của IMF trong các lĩnh vực có chuyên môn và kinh nghiệm như chính sách thuế và quản lý hành chính thuế.

Bộ trưởng cũng đề nghị IMF mở rộng hỗ trợ kỹ thuật cho các lĩnh vực khác như hải quan, quản lý ngân quỹ, quản lý nợ công, đào tạo tăng cường năng lực cán bộ.  Mong muốn  IMF cùng với WB hỗ trợ Việt Nam tiếp tục triển khai các giải pháp đã được ban hành tại các chiến lược phát triển thị trường chứng khoán, trái phiếu, bảo hiểm.

Thay mặt IMF, ông Sanjay Kalra đồng tình với những vấn đề mà Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã nêu và mong muốn mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai bên tiếp tục được phát triển. Ông cũng cam kết IMF sẽ cố gắng hết sức chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi gặp sắp tới của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng với Lãnh đạo IMF tại Washington sắp tới.