Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn CNIM

Trang Trần

(Tài chính) Sáng ngày 27/11, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Tổng Giám đốc Tập đoàn CNIM của Pháp.

Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: FinancePlus.vn
Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: FinancePlus.vn

Tham dự buổi tiếp gồm có các lãnh đạo của hai bên. Về phía Việt Nam có Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cùng đại diện các đơn vị: Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại. Về phía Tập đoàn CNIM có ông Phillippe Demigue - Tổng Giám đốc Tập đoàn CNIM, ông Yves de Thomasson - Phó Chủ tịch phụ trách bán hàng và marketing, ông Alexis Delloye - Phụ trách về tài chính.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ sự hoan nghênh chuyến thăm Bộ Tài chính Việt Nam của Tổng giám đốc CNIM và cảm ơn Tập đoàn quan tâm đến nhu cầu phát triển của Việt Nam. Bộ trưởng cũng chúc mừng thành công của Tập đoàn CNIM với gần 60 năm xây dựng và phát triển.

Đồng thời, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng nhấn mạnh, sự quan tâm hợp tác của Tập đoàn đã thể hiện được ý nghĩa của sự kiện Chính phủ Việt Nam sang thăm Chính phủ Pháp vừa qua và xác định Việt Nam – Pháp là mối quan hệ hợp tác chiến lược. Điều này đã tạo điều kiện thúc đẩy mối quan hệ thương mại – đầu tư giữa hai nước.

Việc hợp tác và phát triển với Tập đoàn nói riêng và Chính phủ Pháp nói chung phù hợp với yêu cầu và mong muốn của Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định Bộ Tài chính Việt Nam sẵn sàng tổ chức các đoàn đàm phán với Pháp để giải quyết các vấn đề tài chính, thương mại. Theo đó, Bộ trưởng cũng đề nghị Tập đoàn trao đổi thêm với Bộ Tài chính và Kinh tế Pháp để tìm hiểu khả năng có thể tài trợ vốn ưu đãi cho các dự án tại Việt Nam đặc biệt là dự án Hệ thống xử lý rác thải ở Cần Thơ.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng mong muốn quan hệ hợp tác giữa Bộ Tài chính và Tập đoàn CNIM cũng như quan hệ hợp tác của các doanh nghiệp hai nước sẽ ngày càng phát triển hiệu quả, đẩy nhanh các dự án hợp tác đồng thời cũng đảm bảo mục tiêu lâu dài.

Tại buổi làm việc, ông Phillippe Demigue cũng bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi được tới Việt Nam và làm việc với Bộ Tài chính Việt Nam. Ông cũng bày tỏ sự mong muốn được hợp tác đầu tư lâu dài tại Việt Nam và mong muốn Chính phủ cũng như Bộ Tài chính hai nước xây dựng cơ chế tài trợ cho dự án Hệ thống sử lý rác thải ở Cần Thơ một cách đơn giản, hiệu quả.