Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng báo chí ngành Tài chính nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

PV.

(Tài chính) Chiều 18/6, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2013). Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã đến dự và phát biểu chúc mừng ngày hội của những người làm báo nói chung cũng như toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên làm công tác báo chí tuyên truyền, xuất bản trong ngành Tài chính nói riêng.

Tham dự buổi gặp mặt còn có đồng chí Vũ Thị Mai - Thứ trưởng Bộ Tài chính, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc ngành Tài chính cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên làm công tác báo chí tuyên truyền, xuất bản trong ngành Tài chính.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên làm công tác báo chí, tuyên truyền, xuất bản trong ngành Tài chính.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng báo chí ngành Tài chính nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 1

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí ngành Tài chính. Nguồn: mof.gov.vn

Theo Bộ trưởng, ngày 21/6 hàng năm là ngày hội của những người làm công tác báo chí trong cả nước, những người đã có những đóng góp tích cực trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và ngành Tài chính, qua đó góp phần giúp ngành Tài chính hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh: “Mỗi năm, chúng ta có dịp gặp lại nhau đông đủ trong ngày hội của những người làm công tác báo chí, để cũng nhau tự hào về sự phấn đấu không mệt mỏi của các toà soạn, Ban biên tập và các đồng chí cán bộ, biên tập viên, phóng viên, kỹ thuật viên. Có thể nói, các cơ quan báo chí, xuất bản của Ngành đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức to lớn trong hoạt động báo chí, xuất bản trong giai đoạn hiện nay, đồng thời vẫn tiếp tục duy trì ổn định hoàn thành  nhiệm vụ được giao, xuất bản đều kỳ các ấn phẩm báo chí, xuất bản phục vụ kịp thời việc thông tin tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách của Ngành được Đảng và Nhà nước giao”.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng báo chí ngành Tài chính nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 2

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Nguồn: mof.gov.vn

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng đánh giá cao hoạt động thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính trong thời gian qua vì đã có nhiều chuyển biến tích cực hơn trước. Đặc biệt, hệ thống báo chí, xuất bản của Ngành đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và chấp hành đầy đủ các quy định hiện hành của Luật Báo chí, Luật Xuất bản, pháp luật của Nhà nước; lượng thông tin đăng tải trên các ấn phẩm đã được cập nhật phong phú, đa dạng hấp dẫn hơn. Nội dung thông tin đã  bám sát hơn các hoạt động kinh tế tài chính của đất nước, lĩnh vực nghiệp vụ, các hoạt động của ngành, của các đơn vị. Các hoạt động có tính thời sự, trọng tâm của Bộ, ngành, các hoạt động của các cơ quan tài chính chuyên ngành đã được thông tin kịp thời, đầy đủ hơn.

Bộ trưởng mong muốn, phát huy truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam và thành tựu đáng tự hào của ngành Tài chính, các cơ quan báo chí, tuyên truyền, xuất bản ngành Tài chính tiếp tục sáng tạo, đổi mới trong hoạt động truyền thông, đặc biệt báo chí Ngành phải thể hiện được "tính chính xác, nhanh nhạy, kịp thời, đi trước và định hướng đúng dư luận", góp phần quan trọng vào công cuộc đổi mới đất nước và sự phát triển của ngành Tài chính Việt Nam.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc mừng báo chí ngành Tài chính nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam - Ảnh 3

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tặng hoa cho đại diện các cơ quan báo chí, xuất bản ngành Tài chính nhân kỷ niệm 88 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Nguồn: mof.gov.vn

Thay mặt đội ngũ báo chí, tuyên truyền ngành Tài chính, Thứ trưởng Vũ Thị Mai - Người phát ngôn của Bộ Tài chính cảm ơn sự quan tâm, động viên kịp thời của Ban Cán sự Đảng và cá nhân Bộ trưởng đối với công tác thông tin tuyên truyền của ngành Tài chính. Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ các cơ quan, đơn vị báo chí, tuyên truyền, xuất bản tiếp tục nhận được sự quan tâm, sâu sát, động viên kịp thời của Bộ trưởng. Với cương vị phụ trách công tác báo chí của Ngành, Thứ trưởng khẳng định, các cơ quan báo chí, xuất bản của ngành Tài chính đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức to lớn trong hoạt động báo chí, xuất bản trong giai đoạn hiện nay, đồng thời vẫn tiếp tục duy trì ổn định hoàn thành nhiệm vụ được giao, xuất bản đều kỳ các ấn phẩm báo chí, xuất bản phục vụ kịp thời việc thông tin tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tài chính - ngân sách của Ngành được Đảng và Nhà nước giao.

Đại diện cho đội ngũ làm báo của ngành Tài chính, ông Phạm Văn Hoành, Tổng biên tập Thời báo Tài chính cho biết, thời gian qua, đội ngũ làm công tác báo chí, tuyên truyền của ngành Tài chính đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tới đây, với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, tin tưởng rằng các cơ quan báo chí, tuyên truyền trong Ngành sẽ nỗ lực hơn nữa, bám sát, tuyên truyền có hiệu quả về những nhiệm vụ chính trị của Bộ Tài chính.