Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Chiều ngày 15/8/2013, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã có buổi làm việc với đồng chí Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Ban thường trực về thành lập Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam. Tham dự buổi làm việc có đại diện Vụ Ngân sách Nhà nước, Vụ Hành chính sự nghiệp và Văn phòng Bộ Tài chính.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Vũ Trọng Kim tại buổi làm việc. Nguồn: mof.gov.vn

Thực hiện kết luận số 62/KL-TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội”; Nội dung Kết luận Thông báo số 93/TB-VPCP của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo kết luận số 55-TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, ngày 28/12/2012, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã có Quyết định số 1725/QĐ-MTTW-BBT thành lập Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam.

Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam được thành lập với chức năng chính là đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Mặt trận các cấp; Tổ chức nghiên cứu, tổng kết thực tiễn những vẫn đề lý luận về đại đoàn kết dân tộc; Xây dựng và tổ chức hoạt động bảo tàng Mặt trận, giáo dục truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, truyền thống của Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Tại buổi làm việc, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đề xuất Bộ Tài chính hỗ trợ một số cơ chế tài chính đặc thù trong quá trình thực hiện Đề án, để Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam sớm được triển khai xây dựng và đi vào hoạt động, đáp ứng yêu cầu về đào tạo bồi dưỡng đội ngũ cán bộ cho MTTQ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng làm việc với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ảnh 1

Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: mof.gov.vn

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chia sẻ với những khó khăn mang tính đặc thù của MTTQ Việt Nam trong quá trình hoạt động. Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ủng hộ và đồng thuận với những ý kiến đề xuất của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đặc biệt là đối với Đề án thành lập Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học. Bộ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ cùng phối hợp nhằm tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc cho MTTQ Việt Nam. Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng đề nghị MTTQ Việt Nam cần xây dựng quy chế chi tiêu phù hợp, đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả cho hoạt động của Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã dành thời gian làm việc, động viên và chia sẻ với những khó khăn mang tính đặc thù của Mặt trận. Trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Bộ trưởng và các đơn vị thuộc Bộ để hoạt động của Mặt trận ngày càng hiệu quả hơn, phát huy vai trò của Mặt trận trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội.