Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 30/8/2013, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Haike Manning - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New ZeaLand tại Việt Nam. Cùng tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Tổng cục Thuế, Vụ Hợp tác quốc tế và Văn phòng Bộ.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Ngài Haike Manning - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New ZeaLand tại Việt Nam. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng và Ngài Haike Manning - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New ZeaLand tại Việt Nam. Nguồn: mof.gov.vn
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chào mừng Ngài Đại sứ đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính, Bộ trưởng chúc ngài Đại sứ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Bộ trưởng đánh giá cao những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội mà New Zealand đạt được trong những năm qua, đặc biệt là việc khôi phục đà tăng trưởng kinh tế của New Zealand sau những tác động từ khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Bộ trưởng bày tỏ sự vui mừng trước mối quan hệ ngày càng phát triển và toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand. Với kết quả tốt đẹp từ chuyến thăm Việt Nam của Toàn quyền New Zealand, Bộ Tài chính tin tưởng rằng quan hệ Việt Nam - New Zealand sẽ có bước phát triển mới trong thời gian tới, tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Chia sẻ về hợp tác trong lĩnh vực tài chính giữa hai nước, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng việc ký kết Hiệp định tránh đánh thuế trùng giữa hai nước trong chuyến thăm của Ngài Toàn quyền New Zealand mới đây đã phản ánh chủ trương mở cửa nền kinh tế, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh bình đẳng, minh bạch, có tính cạnh tranh cao và hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Điều đó khẳng định bước phát triển mới trong mối quan hệ hợp tác kinh tế và đầu tư giữa Việt Nam và New Zealand.

Bộ Tài chính đánh giá cao sự giúp đỡ từ phía Chính phủ New Zealand, đặc biệt trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Bộ Tài chính mong muốn trong thời gian tới New Zealand tiếp tục chương trình hỗ trợ này để góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Việt Nam nói chung và ngành Tài chính nói riêng.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam - Ảnh 1

Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: mof.gov.vn

Ngài Haike Manning - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền New Zealand tại Việt Nam trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã dành thời gian đón tiếp và dành cho đất nước, con người New Zealand những tình cảm nồng ấm. Ngài Đại sứ cảm ơn những chia sẻ của Bộ trưởng về một số nội dung về hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế - tài chính.

Ngài đại sứ đánh giá cao những kết quả đạt được từ quá trình hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua, Ngài đại sứ cũng mong muốn trong nhiệm kỳ của mình được góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác New Zealand và Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Trong những năm qua New Zealand luôn dành sự quan tâm của mình cho việc phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam, ngày 16/9 tới đây Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính New Zealand sẽ chính thức sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ngài Đại sứ tin tưởng, đây là dịp để Bộ Tài chính hai nước mở rộng hơn nữa mối quan hệ hợp tác trên lĩnh vực tài chính giữa hai nước.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Ngài Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính New Zealand trong thời gian tới. Đồng quan điểm với Ngài Đại sứ, Bộ trưởng cho rằng đây sẽ là cơ hội tốt để hai bên trao đổi về các vấn đề cùng quan tâm và thảo luận về phương hướng hợp tác giữa Bộ Tài chính hai nước.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chúc quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển, chúc Ngài Đại sứ có khoảng thời gian tươi đẹp tại Việt Nam.