Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng trở thành Hội viên danh dự cao cấp của CPA Australia

Trang Trần

(Tài chính) Ngày 10/12, tại Hà Nội, Ngài Phillip Stonehouse - Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam và Ngài Robert Thomason - Phó Tổng giám đốc Hiệp hội Kế toán công chứng Australia (CPA Australia) đã trao chứng chỉ hội viên danh dự cao cấp cho Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.

Ông Phillip Stonehouse và ông Robert Thomason trao chứng chỉ hội viên danh dự cao cấp cho Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng. Nguồn: FinancePlus.vn
Ông Phillip Stonehouse và ông Robert Thomason trao chứng chỉ hội viên danh dự cao cấp cho Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng. Nguồn: FinancePlus.vn
Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Phillip Stonehouse - Phó Đại sứ Australia tại Việt Nam và Ngài Robert Thomason - Phó Tổng giám đốc CPA Australia bày tỏ sự vui mừng khi được chào đón các tân Hội viên, đặc biệt Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng - Hội viên Danh dự cao cấp của CPA Australia.

Sau khi nhận chứng chỉ Hội viên danh dự cao cấp, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ vui mừng và vinh dự khi được trở thành 1 trong 6 người Việt Nam từ trước tới nay được nhận danh hiệu Hội viên danh dự cao cấp của CPA Australia.

Bộ trưởng khẳng định, công cuộc đổi mới, mở cửa nền kinh tế Việt Nam đã và đang đạt được những thành tựu to lớn. Quá trình phát triển kinh tế đòi hỏi phải hình thành một nghề nghiệp mới – nghề nghiệp kế toán, kiểm toán danh giá.

Hơn 20 năm qua đã có trên 15.000 người Việt Nam hướng sự nghiệp của mình vào việc phấn đấu để trở thành kiểm toán viên chuyên nghiệp. Trong đó mới có khoảng gần 3.000 người thành công, đạt tiêu chuẩn kiểm toán viên Việt Nam và hơn 1.000 người đạt tiêu chuẩn kiểm toán viên quốc tế.

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định, trong giai đoạn tăng cường hội nhập quốc tế sâu rộng, Việt Nam đang hướng đến mục tiêu quốc tế hóa đội ngũ kiểm toán viên và được quốc tế thừa nhận về hệ thống kế toán và kiểm toán Việt Nam. Sự có mặt của các tổ chức nghề nghiệp quốc tế tại Việt Nam như CPA Australia đã tạo thêm cơ hội để các kiểm toán viên Việt Nam có thể trở thành kiểm toán viên đạt trình độ quốc tế.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, Việt Nam đã đào tạo và hình thành được đội ngũ kế toán viên, kiểm toán viên chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn tốt, nhiều kiểm toán viên đạt trình độ quốc tế công nhận là hội viên, trong đó có CPA Australia. Danh hiệu Hội viên CPA Australia đã và sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những người làm nghề kế toán, kiểm toán nhờ bằng cấp và kiến thức chuyên môn về chiến lược và lãnh đạo kinh doanh quốc tế do CPA Australia trang bị.

Thay mặt Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của CPA Australia trong quá trình triển khai thực hiện chiến lược, đồng thời cam kết Bộ Tài chính sẽ tập trung triển khai Chiến lược phát triển kế toán - kiểm toán Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 mới được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.