Bộ trưởng Vương Đình Huệ khen thưởng thành tích đột xuất cán bộ hải quan

Nghi Kiều

(Tài chính) Ngày 04/10/2012, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã ký Quyết định số 2485/QĐ-BTC khen thưởng đột xuất cho 01 tập thể và 03 cá nhân thuộc Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, đã có thành tích đột xuất trong công tác kiểm tra hàng hoá tái xuất, phát hiện và bắt giữ việc vận chuyển trái phép 729 kg vẩy TêTê tại Quảng Ninh vào tháng 7/2012.

Hải quan cửa khẩu Móng Cái kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu
Hải quan cửa khẩu Móng Cái kiểm tra hàng hóa xuất nhập khẩu

Theo đó, các tập thể và cá nhân được khen thưởng đột xuất lần này gồm Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái; Ông Đoàn Ngọc Thanh, Đội trưởng thuộc Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái; Ông Nguyễn Đắc Hiếu, công chức Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng cái; Ông Nguyễn Xuân Giáp, công chức Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái.

Ngày 11/7/2012, từ những nghi vấn trong khi làm thủ tục và tiếp nhận lô hàng được Công ty TNHH Ngọc Hà (có địa chỉ tại Khu 5, Hải Yên- Móng Cái - Quảng Ninh) làm thủ tục tái xuất sang Trung Quốc, doanh nghiệp này khai báo là lô hàng linh kiện điện tử.

Tuy nhiên, khi Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tiến hành kiểm tra thực tế lô hàng thì đã phát hiện 729 kg vẩy Tê Tê (trị giá ước tính trên 3 tỷ đồng) được cất giấu lẫn trong các lô hàng được khai báo hải quan là linh kiện điện tử. Đây là hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép sản phẩm động vật hoang dã, quý hiếm.

Hiện hồ sơ vụ việc đang được Cục Hải quan Quảng Ninh xử lý theo quy định của pháp luật. Thành tích này góp phần nhắc nhở các doanh nghiệp tham gia hoạt động tạm nhập tái xuất phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc gian lận trong hoạt động tạm nhập tái xuất, qua đó tăng cường công tác quản lý tốt hơn đối với lĩnh vực này.

Cũng từ đầu năm 2012 đến nay, Cục Hải quan Quảng Ninh có 02 tập thể và 04 cá nhân được Bộ tặng Bằng khen về thành tích đột xuất (công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép ma tuý, cổ vật, thuốc lá, pháo hoa).

Ngày 11/7/2012, từ những nghi vấn trong khi làm thủ tục và tiếp nhận lô hàng được Công ty TNHH Ngọc Hà (địa chỉ: Khu 5, Hải Yên- Móng Cái - Quảng Ninh) làm thủ tục tái xuất sang Trung Quốc, doanh nghiệp khai báo là lô hàng linh kiện điện tử. Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cho tiến hành kiểm tra thực tế lô hàng, kết quả đã phát hiện 729 kg vẩy TêTê (trị giá ước tính trên 3 tỷ đồng) được cất giấu lẫn trong các lô hàng được khai báo hải quan là linh kiện điện tử. Đây là hành vi buôn bán, vận chuyển trái phép sản phẩm động vật hoang dã, quý hiếm. Hiện hồ sơ vụ việc đang được Cục Hải quan Quảng Ninh xử lý theo quy định của pháp luật. Thành tích này góp phần nhắc nhở các doanh nghiệp tham gia hoạt động tạm nhập tái xuất phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Cục Hải quan tỉnh Quảng Ninh, từ đầu năm 2012 đến nay, đơn vị đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc gian lận trong hoạt động tạm nhập tái xuất, qua đó tăng cường công tác quản lý tốt hơn đối với lĩnh vực này. Cũng từ đầu năm 2012 đến nay, Cục Hải quan Quảng Ninh có 02 tập thể và 04 cá nhân được Bộ tặng Bằng khen về thành tích đột xuất (công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép ma tuý, cổ vật, thuốc lá, pháo hoa)