Bộ trưởng Vương Đình Huệ: Khuyến khích doanh nghiệp Canada đầu tư vào Việt Nam

Nghi Kiều

(Tài chính) Ngày 4/12, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp đoàn doanh nghiệp Canada và Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế (AIC) thuộc Tập đoàn thương mại Canada (CCC). Phát biểu tại buổi tiếp, Bộ trưởng Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam luôn khuyến khích và hoan nghênh các dự án, kế hoạch đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp Canada.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ và ông Olsen Donald - đại diện Tập đoàn CCC tại buổi tiếp
Bộ trưởng Vương Đình Huệ và ông Olsen Donald - đại diện Tập đoàn CCC tại buổi tiếp
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết, Bộ Tài chính hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp của Canada đầu tư vào Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt đầu tư vào phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển hệ thống giao thông - lĩnh vực đang được Việt Nam chú trọng phát triển.

Đồng thời, Việt Nam cũng khuyến khích, chào đón các dự án đầu tư bằng nhiều hình thức như BT, BOT, PPP,... kêu gọi các nhà tài trợ đầu tư, nhất là các dự án có khả năng sinh lời như dự án sân bay Vân Đồn.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ khẳng định, Bộ Tài chính Việt Nam cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất trong quyền hạn, chức năng của mình để các dự án có hiệu quả, nhất là trong việc thẩm định các khoản vay nước ngoài. Đồng thời, mong muốn Tập đoàn CCC tiếp tục quan tâm thêm các dự án khác để đầu tư như Dự án cải tạo quốc lộ 1; sân bay Long Thành (Đồng Nai); nâng cấp sân bay Cát Bi (Hải Phòng)...

Ông Olsen Donald - Giám đốc điều hành AIC cám ơn Bộ trưởng Vương Đình Huệ dành thời gian tiếp đoàn và hứa tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn CCC triển khai dự án tại Việt Nam có hiệu quả cao nhất. Ông Olsen Donald khẳng định, mục đích chuyến thăm lần này của Đoàn nhằm trao đổi về cơ hội đầu tư vào thị trường Việt Nam, cũng như bày tỏ sự quan tâm đối với dự án Sân bay quốc tế Vân Đồn, Quảng Ninh. Từ đó, sẽ tiếp tục xác định các dự án tiềm năng đặc biệt về các lĩnh vực như năng lượng, giao thông vận tải, xây dựng nâng cấp sân bay, xử lý nước…

Được biết, Tập đoàn CCC được thành lập năm 1946, là một công ty trực thuộc Chính phủ Canada. Tập đoàn này hoạt động trong ba lĩnh vực chính: đại diện cho Chính phủ Canada ký kết các thỏa thuận hợp tác song phương cấp quốc gia; hoạt động với vai trò đầu não của Chính phủ trong hoạt động hàng hóa và dịch vụ; tiến hành các hợp đồng mua bán hàng hóa và dịch vụ trong khuôn khổ hoạt động trợ giúp từ Chính phủ Canada đối với các doanh nghiệp nước ngoài.