Bộ trưởng Vương Đình Huệ làm việc với Cục Thuế TP. Hà Nội về thu NSNN

PV.

(Tài chính) Sáng 08/12 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã làm việc với Cục Thuế TP. Hà Nội về thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước và các nhiệm vụ trọng tâm khác của đơn vị.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ làm việc với Cục Thuế Thành phố Hà Nội. (Ảnh: FinancePlus.vn)
Bộ trưởng Vương Đình Huệ làm việc với Cục Thuế Thành phố Hà Nội. (Ảnh: FinancePlus.vn)

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và lãnh đạo chủ chốt của Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở Tài chính và  KBNN Thành phố Hà Nội.

Theo Bộ trưởng Vương Đình Huệ, nhiệm vụ thu ngân sách năm 2012 là hết sức khó khăn, do đó việc tìm giải pháp để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ này luôn được lãnh đạo Bộ Tài chính hết sức quan tâm và có sự chỉ đạo thường xuyên và quyết liệt.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ khẳng định: Mặc dù trong bối cảnh nền kinh tế năm 2012 gặp rất nhiều khó khăn, ngành Tài chính đặc biệt là ngành Thuế và Hải quan đã hết sức nỗ lực trong công tác thu NSNN. Bộ trưởng ghi nhận và biểu dương công tác phối hợp của ngành Thuế, Hải quan, Kho bạc Thành phố Hà Nội trong việc nỗ lực phấn đấu thực hiện nhiệm vụ tài chính - ngân sách trên địa bàn. Bộ trưởng Vương Đình Huệ nêu rõ, do quỹ thời gian còn lại của năm 2012 còn rất ngắn, toàn ngành Tài chính tập trung cao nhất phối hợp với các cấp, các ngành địa phương để hoàn thành nhiệm vụ thu chi NSNN năm 2012 đã báo cáo trước Quốc hội. Mục tiêu quan trọng là không chỉ tập trung lo chỉ tiêu thu NSNN năm 2012 mà còn lo cho năm 2013.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Vương Đình Huệ yêu cầu các đơn vị của  Cục Thuế Hà Nội tập trung các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách trong thời gian còn lại của năm nhằm đạt được kết quả cao nhất;  ngành Thuế cần tiếp tục tăng cường đồng bộ các giải pháp phấn đấu thu đạt kết quả ở mức cao nhất. Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp quản lí, việc tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vượt khó, tăng trưởng hoạt động để từ đó giúp tạo nguồn thu cho ngân sách là hết sức quan trọng.

Theo báo cáo của Cục Thuế Hà Nội, để phấn đấu thu ngân sách năm 2012 đạt mức cao nhất, trong tháng 12, Cục Thuế TP. Hà Nội tiếp tục rà soát, đôn đốc nộp ngân sách kịp thời các khoản thu phát sinh; đẩy nhanh tiến độ thanh tra, kiểm tra, tăng cường công tác đôn đốc số thuế truy thu, truy hoàn, nợ thuế vào ngân sách. Đại diện Cục Hải quan Hà Nội cũng nêu rõ quyết tâm của đơn vị như: Tiếp tục dồn sức cho nhiệm vụ thu trong tháng cuối năm đảm bảo thu đúng, thu đủ và kịp thời các khoản thu vào ngân sách; chú trọng tạo điều kiện thuận lợi, giải quyết ngay các vướng mắc phát sinh cho DN là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của đơn vị…Bên cạnh đó, tại các chi cục đã và đang dồn lực lượng theo dõi sát và nhắc nhở DN nộp thuế, đặc biệt là những khoản thu sắp hết thời gian ân hạn, nhằm tránh phát sinh nợ quá hạn; công tác cập nhật, phân tích số thu của các chi cục, công tác tiếp nhận, xử lí các vướng mắc phát sinh nhằm hỗ trợ công tác nghiệp vụ cho các chi cục cũng được thực hiện quyết liệt…

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Vương Đình Huệ, lãnh đạo các đơn vị Cục thuế Hà Nội, Sở Tài chính Hà Nội,  Cục Hải quan, Kho bạc TP Hà Nội đã cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần quyết tâm  cao nhất./.