Bộ trưởng Vương Đình Huệ làm việc với Uỷ ban giám sát tài chính Hàn Quốc

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Sáng ngày 28/11/2012, Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã tiếp và làm việc với Phó Thống đốc cấp cao Thứ nhất Uỷ ban giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS), ông Choi Soo-Hyun trao đổi một số vấn đề về chia sẻ kinh nghiệm trong lộ trình tái cấu trúc nền kinh tế của Hàn Quốc và Việt Nam cũng như một số bước cụ thể hoá thực hiện thoả thuận đã ký năm 2011 giữa hai cơ quan Bộ Tài chính và Uỷ ban giám sát tài chính Hàn Quốc.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ làm việc với Uỷ ban giám sát tài chính Hàn Quốc
Bộ trưởng Vương Đình Huệ và đại diện FSS Hàn Quốc tại buổi làm việc

Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã chào mừng Phó Thống đốc cấp cao Thứ nhất Uỷ ban giám sát tài chính Hàn Quốc (FSS), ông Choi Soo-Hyun đến làm việc cũng như tham dự Hội nghị quốc tế “Khuôn khổ ổn định và giám sát tài chính trong môi trường nhiều biến động” được tổ chức tại Hà Nội trong các ngày 26-28/11/2012. Sự tham gia của đại diện lãnh đạo Uỷ ban giám sát tài chính Hàn Quốc vào Hội nghị là minh chứng rõ nét cho việc đất nước Hàn Quốc hết sức quan tâm tới Việt Nam cũng như tới tiến trình phát triển kinh tế của đất nước, đóng góp quan trọng cho thành công của hội nghị.

Việc ký kết và triển khai thoả thuận hợp tác quan trọng năm 2011 giữa hai cơ quan thể hiện rõ mong muốn hai bên không chỉ tăng cường hợp tác tài chính mà còn đóng góp cho sự hiểu biết và tăng cường hữu nghị hợp tác giữa hai nước trong bối cảnh nền kinh tế thế giới, khu vực và của Việt Nam còn nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt, trong giai đoạn Việt Nam đang nỗ lực tái cấu trúc nền kinh tế, nỗ lực giám sát tài chính lại càng trở nên cấp thiết. Bộ trưởng cho rằng, chuyến thăm của đại diện Uỷ ban giám sát tài chính Hàn Quốc cùng sự tham gia tích cực của hai bên vào việc triển khai kế hoạch từng năm theo thoả thuận đã ký đã phát huy tác dụng thực tế.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ làm việc với Uỷ ban giám sát tài chính Hàn Quốc - Ảnh 1

Bộ trưởng Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác FSS Hàn Quốc.

Trong tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế, Chính phủ Việt Nam đang hoàn thiện nhiều cơ chế chính sách tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nỗ lực hoàn thiện các Luật thuế. Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã chuyển tải thông điệp của Chính phủ Việt Nam tới các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục tăng cường hơn nữa đầu tư vào Việt Nam. Bộ trưởng khẳng định, tiềm năng hợp tác giữa hai cơ quan là rất lớn. Trước mắt, để thực hiện  một số nhiệm vụ trọng tâm được đặt ra cho ngành Tài chính cùng với hệ thống ngân hàng, Bộ trưởng mong muốn sẽ mời chuyên gia của Hàn Quốc sang Việt Nam trao đổi kinh nghiệm.

Đại diện Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc bày tỏ vinh dự tới làm việc tại Bộ Tài chính và tham dự Hội nghị trao đổi về tài chính của Đông Nam Á. Đại diện Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc mong muốn, trên nền tảng thoả thuận đã ký năm ngoái, những kết quả đạt được sẽ khả thi trong năm nay và những năm tiếp theo. Với những kinh nghiệm về tái cấu trúc nền kinh tế trong lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, ông cam kết, Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam bằng nhiều hình thức khác nhau, và trong thời gian sớm nhất, sẽ cử đội ngũ chuyên gia có uy tín sang Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm.

Hai bên cũng trao đổi về việc đẩy nhanh tiến độ thành lập Văn phòng đại diện của Ủy ban giám sát tài chính Hàn Quốc tại Hà Nội và hi vọng nỗ lực này sẽ được cụ thể hoá trong năm nay nhằm tạo thuận lợi hơn nữa cho việc trao đổi và triển khai thoả thuận đã ký giữa hai cơ quan về việc không chỉ trao đổi những nội dung về chuyên môn mà còn về mô hình nhằm tăng cường hợp tác hiệu quả hơn giữa hai bên.