Bộ trưởng Vương Đình Huệ tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam

Theo Cổng thông tin Điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Chiều ngày 23/01/2013, tại trụ sở Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài David B. Shear - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam nhằm chia sẻ và trao đổi về hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế tài chính.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ tiếp và làm việc với Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam
Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Ngài David B. Shear - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam tại buổi tiếp

Bộ trưởng Vương Đình Huệ bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm Bộ Tài chính. Bộ trưởng chúc mừng đất nước Hoa Kỳ bước sang một năm mới 2013 và nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama.

Bộ trưởng tin tưởng với những sự thay đổi tích cực của Hoa Kỳ, với sự đóng góp to lớn của Ngài Đại sứ, quan hệ hợp tác hai nước sẽ có những bước tiến quan trọng và toàn diện hơn nữa trong thời gian tới. Bộ trưởng Vương Đình Huệ chia sẻ về sự phát triển của kinh tế Việt Nam, những định hướng lớn của Chính phủ và Bộ Tài chính nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và phát triển bền vững nền kinh tế.

Ngài Đại sứ David B. Shear trân trọng cảm ơn Bộ trưởng Vương Đình Huệ đã dành thời gian đón tiếp. Ngài Đại sứ chúc mừng Bộ trưởng Vương Đình Huệ trên cương vị mới - Trưởng ban Kinh tế Trung ương. Nhân dịp này, Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng trao đổi và chia sẻ với Bộ trưởng sự quan tâm của Hoa Kỳ đối với một số lĩnh vực cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

Năm 2012 là một năm có nhiều khó khăn thách thức đối với nền kinh tế toàn cầu, tuy vậy năm 2012 cũng là năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ trong quan hệ hợp tác kinh tế hai nước với kim ngạch hai chiều năm 2012 khoảng 25 tỷ USD. Nhận định hợp tác kinh tế là lĩnh vực hợp tác quan trọng, là nền tảng của sự hợp tác toàn diện giữa hai nước, Ngài Đại sứ bày tỏ sự tin tưởng với tiềm năng đang có, năm 2013 quan hệ song phương giữa hai nước sẽ còn có những bước phát triển mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa.

Bộ trưởng Vương Đình Huệ đồng tình với những đánh giá và chia sẻ của Ngài Đại sứ về hợp tác giữa hai nước. Bộ trưởng đánh giá cao sự hỗ trợ của Bộ Ngân khố Mỹ và các cơ quan chức năng đối với Bộ Tài chính Việt Nam trong các lĩnh vực: Phân tích kinh tế vĩ mô, thuế, hải quan, thị trường vốn, chuẩn mực kế toán công… Bộ trưởng hy vọng trong thời gian tới các doanh nghiệp Mỹ sẽ tham gia mạnh mẽ hơn nữa vào quá trình tái cơ cấu các doanh nghiệp của Việt Nam.

Bộ trưởng khẳng định, Bộ Tài chính Việt Nam luôn sẵn sàng thúc đẩy nhanh quá trình đàm phán Hiệp định thuế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cũng như tham gia tích cực các vòng đàm phán để tiến tới ký kết Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).