Đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

PV.

Trước thời điểm diễn ra khai mạc Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 một tuần, Viettel đã hoàn thành công tác chuẩn bị các hạng mục kỹ thuật, sẵn sàng phục vụ sự kiện đối ngoại đa phương lớn nhất trong năm của đất nước sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ 06-11/11/2017.

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cho biết: Công tác đảm bảo an toàn thông tin cho APEC 2017 đang được đơn vị hết sức chú trọng, chủ động trong mọi tình huống.

“Sau khi xác định kế hoạch cụ thể, lên phương án đảm bảo thông tin liên lạc, giải pháp công nghệ thông tin phục vụ cho APEC 2017, Viettel đã quyết định sẽ phủ sóng chất lượng 2G, 3G, 4G toàn TP. Đà Nẵng, khu vực Hội An và một phần tỉnh Quảng Nam”, ông Thắng thông tin.

Công tác triển khai hạ tầng ngoại vi và đảm bảo dự phòng cho các dịch vụ viễn thông, truyền hình và công nghệ thông tin tại 5 địa điểm diễn ra sự kiện cũng được đơn vị khẩn trương thực hiện.

Với mong muốn bạn bè quốc tế sẽ cảm nhận được chất lượng dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam, Viettel hỗ trợ nâng 50% băng thông quốc tế hiện tại cho các khách sạn, resort đang sử dụng dịch vụ vào Tuần lễ Cấp cao APEC.

3.000 SIM 4G được Viettel chuyển tới Ban Tổ chức APEC để cấp cho phóng viên trong và ngoài nước tác nghiệp ở những địa điểm ngoài vùng phủ sóng WiFi của trung tâm báo chí, cũng như phục vụ khách quốc tế.

Bên cạnh đó, Viettel cũng đã xây dựng kịch bản ứng cứu trong trường hợp bị tấn công. Không chỉ lên kế hoạch bảo vệ, nâng cao giám sát, đảm bảo tốt nhất, an toàn nhất cho các trang thiết bị, Viettel còn tập trung tăng cường bảo vệ an toàn thông tin, an ninh mạng trong các trường hợp bị hacker tấn công nhằm gây gián đoạn thông tin hay chiếm quyền kiểm soát hệ thống.