Đánh giá các giải pháp quyết liệt thu NSNN của Hải Dương

Theo Bộ Tài chính

Bí thư tỉnh ủy Hải Dương đã đề xuất với Bộ Tài chính một số vấn đề về bố trí kinh phí nhằm đảm bảo nhu cầu cân đối ngân sách địa phương trong năm 2012; Kinh phí thực hiện cải cách tiền lương từ năm 2004-2012...

Sáng ngày 7/8/2012, tại trụ sở Bộ Tài chính, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã làm việc với Lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Bùi Thanh Quyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Chủ tịch UBND; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính và một số sở, ban ngành tỉnh Hải Dương.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến cho biết, trong nhiều năm qua, để hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH, tỉnh Hải Dương đã tập trung khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh; tập trung đầu tư nâng cấp, phát triển cơ sở hạ tầng và các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh; đảm bảo an sinh xã hội. Đồng chí đã đề xuất với Bộ Tài chính một số vấn đề về bố trí kinh phí nhằm đảm bảo nhu cầu cân đối ngân sách địa phương trong năm 2012; Kinh phí thực hiện cải cách tiền lương từ năm 2004-2012; Dự toán chi ngân sách địa phương năm 2013; Bố trí kinh phí cho một số dự án đầu tư….

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Vương Đình Huệ nêu rõ, năm 2012 là năm nhiều tỉnh, thành phố đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức về thực hiện kế hoạch thu NSNN trên địa bàn, trong đó có tỉnh Hải Dương. Bộ trưởng đồng tình và đánh giá cao những giải pháp thực hiện quyết liệt để thu hồi nợ đọng thuế của tỉnh.

Bộ trưởng đã biểu dương tỉnh nỗ lực tiết kiệm chi trong thời gian vừa qua và đề nghị tỉnh tiếp tục thực hiện chủ trương này để đảm bảo nguồn chi lương, đồng thời đề nghị tỉnh Hải Dương rà soát lại tiến độ một số công trình trên địa bàn thực hiện cân đối ngân sách cho tới cuổi năm 2012; cân đối nguồn từ nay đến cuối năm để tỉnh triển khai điều hành ngân sách cho phù hợp phục vụ các mục tiêu kinh tế- xã hội trên địa bàn.