Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng:

Đem hết sức mình đóng góp cho đất nước, quê hương

Theo thoibaotaichinhvietnam.vn

“Ninh Bình quê tôi còn nghèo lắm, chỉ có núi đá vôi với đồng chiêm trũng, chưa mưa đã ngập, vì thế dân các tỉnh gọi quê tôi là Ninh buồn. Thủa trước có những năm cơm chả đủ ăn, buồn thật đấy. Từ năm 2011, ông Bí thư Tỉnh ủy ra quyết sách chuyển sang làm du lịch nên đời sống người dân đã khá hơn rất nhiều. Nay nghe chương trình hành động của những ứng viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp, tôi hy vọng sẽ chọn được những người tài giỏi để xây dựng quê hương tươi đẹp hơn” - ông Nguyễn Văn Cường 82 tuổi, quê xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, xúc động khi chúng tôi hỏi cảm nghĩ của ông về sự kiện bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp sắp diễn ra trên địa bàn Ninh Bình.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng (bên trái) gặp gỡ cử tri huyện Gia Viễn, Ninh Bình.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng (bên trái) gặp gỡ cử tri huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

Dù trúng cử hay không cũng đem hết sức mình đóng góp cho quê hương, đất nước

Ninh Bình những ngày này vui như hội. Khắp làng trên xóm dưới cờ đỏ rợp trời. Pa nô, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND được dán khắp nơi. Hệ thống truyền thanh xã liên tục phát đi những bản tin về ngày bầu cử. Đâu đâu cũng thấy người dân bàn tán về các ứng viên để bầu ĐBQH và HĐND các cấp.

Xưa, Vua Đinh – Lê mỗi lần tuyển nhân tài đều mở hội. Việc chọn người để tham gia vào bộ máy nhà nước hoàn toàn phụ thuộc vào ý chí chủ quan của Vua. Nay, những người dân làm chủ quê hương, đất nước đang mở hội để tự lựa chọn cho mình người tham gia vào bộ máy nhà nước.

Kỳ này các huyện Hoa Lư, Nho Quan, Gia Viễn và một phần TP. Ninh Bình được xếp vào danh sách Tổ Bầu cử số 1 gồm có 5 ứng viên: Cô giáo Bùi Thị Hồng Hạnh, giáo viên Mầm non xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan; cô giáo Đinh Thị Thanh Nhàn, giáo viên Trường THCS xã Lạc Vân, huyện Nho Quan, ông Nguyễn Thành Công, cán bộ Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình; ông Bùi Văn Phương, Tỉnh ủy viên UBND tỉnh Ninh Bình và một người được Bộ Chính trị, Hội đồng Bầu cử Trung ương giới thiệu về ứng cử trên quê hương mình đó là Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng.

Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, trình bày chương trình hành động nếu được bầu làm ĐBQH, cả hai cô giáo Đinh Thị Thanh Nhàn, Bùi Thị Hồng Hạnh đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với nền giáo dục nước nhà bởi theo hai cô, đầu tư cho giáo dục chính là đầu tư cho tương lai. Về phần mình, ứng viên ĐBQH Nguyễn Thành Công lại bày tỏ sự quan tâm lớn đến việc phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa để nâng cao đời sống người dân trên địa bàn cũng như cả nước. Ông Bùi Văn Phương vốn đương nhiệm là ĐBQH khóa XIII cũng khẳng định, với kinh nghiệm là đại biểu đại diện cho cử tri trước diễn đàn Quốc hội, ông sẽ tiếp tục đồng hành cùng với cử tri trong mọi vấn đề của cuộc sống.

Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói khá ngắn gọn về những nhiệm vụ đã thực hiện với trọng trách là Bộ trưởng Bộ Tài chính. Ông cho biết rất vinh dự được về ứng cử tại quê hương Ninh Bình. Ông khẳng định dù có được nhân dân tín nhiệm bầu làm ĐBQH khóa XIV hay không thì ông và các đồng sự cũng vẫn sẽ không ngừng phấn đấu, đem hết sức mình để đóng góp cho quê hương, đất nước.

Kỳ vọng một tương lai mới cho Ninh Bình

Rất nhiều người bày tỏ sự kỳ vọng ở các ứng viên ĐBQH sẽ đại diện cho tiếng nói của người dân Ninh Bình trước cơ quan quyền lực tối cao của đất nước chung sức xây dựng Ninh Bình giàu đẹp hơn. Phát biểu trước những ứng viên ĐBQH, rất nhiều cử tri đã bày tỏ sự bức xúc đối với tình hình mất vệ sinh an toàn thực phẩm, tình trạng ô nhiễm môi trường, lo lắng sự tụt hậu cả về kinh tế, văn hóa, giáo dục của Ninh Bình so với cả nước. Thậm chí nhiều cử tri bày tỏ những nỗi lo lớn lao về chủ quyền đất nước, về an ninh quốc phòng, về nợ công…

Nhận xét về những bài phát biểu của các ứng viên ĐBQH, cử tri Bùi Đắc Dương, xã Xích Thổ cho biết: “Tôi được tham dự 1 buổi tiếp xúc cử tri tại Hội trường Huyện ủy Nho Quan nhưng xem hầu hết các buổi tiếp xúc cử tri trên đài truyền hình cũng như báo tỉnh. Tôi hết sức ấn tượng với ứng viên ĐBQH Đinh Tiến Dũng bởi ông ấy trình bày những vấn đề rất lớn của đất nước như ngân sách, nợ công… rất dễ nghe, rất gần gũi; người không có trình độ cao như chúng tôi cũng có thể hiểu được. Ông ấy là Bộ trưởng nhưng lại rất hòa đồng với bà con nông dân chúng tôi, thật là cảm động. Thú vị nhất là hầu hết những kiến nghị của cử tri chúng tôi đều được ông ấy giải thích rất trúng, khiến chúng tôi hiểu ra nhiều điều”.

Đứng cạnh bảng tin dán tờ giới thiệu ứng viên ĐBQH, ông Trần Hồng Minh, cán bộ hưu trí trú tại phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình bày tỏ: “Sau khi đọc hồ sơ ứng viên ĐBQH kỳ này thấy có tên ông Đinh Tiến Dũng tôi mừng lắm. Mừng là bởi tôi biết rõ ông này. Ông ấy quê Hoa Lư xuất thân từ gia đình nghèo, mẹ mất sớm nhưng đã tự học, tự vươn lên được Đảng tín nhiệm giao giữ nhiều chức vụ quan trọng của đất nước. Hồi ông ấy làm Bí thư Ninh Bình, dù chỉ chưa đầy 1 năm nhưng ông ấy và các cộng sự đã làm thay đổi hẳn bộ mặt của TP. Ninh Bình, từ chỗ bám dọc hai bên Quốc lộ 1A giờ trở thành một thành phố có quy mô lớn; thay đổi hẳn cơ cấu kinh tế của tỉnh Ninh Bình từ chỗ chỉ có phá đá, nung vôi, sản xuất clinke gây ô nhiễm môi trường trở thành tỉnh du lịch, dịch vụ. Tiếc rằng ông ấy đang làm thì Trung ương lại điều ông ấy ra Hà Nội nhận nhiệm vụ mới. Lần này ông ấy về ứng cử tại địa phương, người dân quê tôi lại có hy vọng được ông ấy dành thời gian, công sức cống hiến hơn nữa cho Ninh Bình quê tôi phát triển”.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày cả nước đi bầu cử đại biểu QH khóa XIV và HĐND các cấp. Đó là ngày hội non sông để người dân lựa chọn cho mình người đại diện tại cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước ở mỗi cấp chính quyền. Với những gì mà các ứng viên ĐBQH đã thể hiện, chắc chắn rằng người dân Ninh Bình sẽ lựa chọn cho mình những người đại diện có đủ tài, đức để khơi dậy một quê hương Ninh Bình ngày một rạng rỡ hơn.