Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 trao đổi về hệ sinh thái khởi nghiệp

PV.

Ngày 12/9/2017, Diễn đàn khởi nghiệp APEC 2017, do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa và các cuộc họp liên quan, đã chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.

Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 tập trung thảo luận những nội dung nhằm hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp như: Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa đổi mới, sáng tạo, xây dựng các cơ hội để hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ khi khởi nghiệp; thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và xã hội một cách bền vững và thân thiện với môi trường.

Các sáng kiến và nội dung của Diễn đàn khởi nghiệp APEC được thảo luận và dự kiến đưa ra thành tuyên bố chung về thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để báo cáo lên Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC diễn ra vào cuối tuần này.

Một nội dung chính của Diễn đàn được các đại biểu tập trung trao đổi là hệ sinh thái khởi nghiệp APEC.Theo các chuyên gia, hệ sinh thái khởi nghiệp hoạt động hiệu quả là tiền đề quan trọng để tinh thần kinh doanh ngày càng phát triển, có nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp hiệu quả.

Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp cũng là yêu cầu bức thiết nhất giúp cộng đồng khởi nghiệp tại các nước đang phát triển như Indonesia, Philippines, Việt Nam... vươn lên và phát triển mạnh mẽ.

Theo ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp trong nền kinh tế APEC vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và còn nhiều khoảng cách giữa các nền kinh tế.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp còn gặp nhiều khó khăn trong việc kêu gọi các nguồn lực. Điều này đòi hỏi các nước thành viên phải tăng cường hợp tác hơn nữa để tạo nền tảng vững chắc, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.