Điều chỉnh giá xăng dầu vào giờ nghỉ nhằm thuận lợi cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng

Theo bizlive.vn

(Tài chính) Ông Võ Văn Quyền - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước đã có những giải thích cho việc điều chỉnh giá xăng dầu lúc nửa đêm vào ngày 1/4/2014.

Điều chỉnh giá xăng dầu vào giờ nghỉ nhằm thuận lợi cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng
Điều chỉnh giá xăng dầu nhằm thuận lợi cho các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Nguồn: internet

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương diễn ra chiều ngày 7/4, trả lời câu hỏi của phóng viên vì sao Liên bộ Tài chính - Công Thương hay điều chỉnh giá xăng dầu vào khung "giờ hiểm", thậm chí là nửa đêm, Vụ trưởng Vụ Thị trường Võ Văn Quyền cho rằng mục đích của việc này nhằm thuận lợi cho các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng.

Cụ thể, lãnh đạo Vụ Thị trường giải thích "hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu diễn ra vào ban ngày. Vì vậy, nếu điều chỉnh giá xăng dầu trong ngày sẽ gây khó cho hoạt động doanh nghiệp cũng như việc phụ vụ người dân”.

Mặc dù pháp luật không quy định phải tăng giảm vào giờ nào. Nhưng nếu tăng giảm vào những khung giờ nghỉ, các doanh nghiệp sẽ thuận lợi tiến hành công việc kiểm kê, vào sổ sách để chuẩn bị cho giá mới vào ngày hôm sau, Vụ trưởng Quyền giải thích.

Cũng theo ông Quyền, trước đây, Liên bộ Tài chính - Công Thương đã nhiều lần điều chỉnh giá xăng dầu vào ban ngày. Tuy nhiên, qua thực tiễn Liên bộ thấy "lựa chọn giờ nghỉ để điều chỉnh giá thuận lợi hơn nhiều cho người kinh doanh, quản lý hàng tồn, quản lý và làm sổ sách cũng thuận lợi quản lý phục vụ người dân”.

Lần điều chỉnh gần đây nhất, Liên Bộ thông báo điều chỉnh giá lúc 0h ngày 1/4. Theo đó, Liên Bộ yêu cầu các doanh nghiệp giữ ổn định giá bán xăng, đồng thời, giảm giá bán dầu diesel, mazut và dầu hỏa.