Đưa vùng Đồng bằng sông Cửu Long thực sự phát triển

PV.

Đó là thông điệp được Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đưa ra tại buổi họp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long và các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy của các tỉnh trong vùng qua các thời kỳ, chiều ngày 21/8, tại TP. Cần Thơ.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã thông báo tới Hội nghị về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội nói chung và trên địa bàn các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

Theo đó, những tháng đầu năm 2016, mặc dù chịu nhiều tác động của thiên tai, hạn hán, xâm nhập mặn nhưng kinh tế, xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long đã tiếp tục có bước phát triển, an ninh - quốc phòng được giữ vững, ổn định.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và các địa phương trong vùng sẽ nỗ lực hết sức hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm đời sống nhân dân, giữ vững quốc phòng, an ninh quốc gia.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị.

Đặc biệt, Ban Chỉđạo Tây Nam Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành Trung ương thảo luận, bàn bạc các giải pháp phát triển vùng theo tinh thần “nói đi đôi với làm, làm để có những kết quả cụ thể” nhằm bảo đảm Đồng bằng sông Cửu Long thực sự phát triển.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ mong muốn các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, các tỉnh, thành phố trong vùng thường xuyên quan tâm tới các chương trình hoạt động của Ban.

Đồng thời, tiếp tục đóng góp các ý kiến quý báu để tập thể Ban Chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ Chính trị giao phó.