Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp

PV.

(Tài chính) Chiều 22/1, tại trụ sở Bộ Tài chính, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho GS.,TS. Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và GS.,TS. Nguyễn Công Nghiệp, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính về những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp báo chí Việt Nam.

Thay mặt Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội đã phát biểu nhấn mạnh những đóng góp quan trọng và ý nghĩa của GS.,TS. Vương Đình Huệ và GS.,TS. Nguyễn Công Nghiệp với sự nghiệp phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong những năm qua.

Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp - Ảnh 1

Đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu nhấn mạnh về những đóng góp quan trọng của GS.,TS. Vương Đình Huệ và GS.,TS. Nguyễn Công Nghiệp với sự nghiệp phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam trong những năm qua. (Ảnh: FinancePlus.vn)

Đồng chí Chủ tịch Hội khẳng định Hội Nhà báo Việt Nam trước hết ghi nhận những đóng góp của GS.,TS. Vương Đình Huệ và GS.,TS. Nguyễn Công Nghiệp với tư cách là những nhà báo. Nhiều bài viết, bài trả lời phỏng vấn về các lĩnh vực kinh tế - tài chính của GS.,TS. Vương Đình Huệ và GS.,TS. Nguyễn Công Nghiệp trên các tờ báo, tạp chí, các kênh truyền hình là những tác phẩm báo chí giàu tính lý luận và thực tiễn, không chỉ có ý nghĩa chỉ đạo mà còn mang những giá trị thông tin sâu sắc. Bên cạnh đó, trên cương vị của mình GS.,TS. Vương Đình Huệ và GS.,TS. Nguyễn Công Nghiệp đã dành sự quan tâm to lớn tới sự phát triển của các cơ quan báo chí ngành Tài chính - một Liên Chi hội mạnh của Hội Nhà báo Việt Nam với gần 20 cơ quan báo chí và trên 200 hội viên.

Không chỉ vậy, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Bộ trưởng và Thứ trưởng Thường trực, ngành Tài chính đã dành cho Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí toàn quốc sự quan tâm, giúp đỡ hiệu quả thông qua quy chế phối hợp thông tin thiết thực, hữu ích. Đồng thời, Lãnh đạo Bộ Tài chính cũng rất quan tâm đến hoàn thiện các cơ chế, chính sách về tài chính đối với các cơ quan thông tấn, báo chí trong cả nước, tạo điều kiện cho báo chí Việt Nam không ngừng phát triển, đóng góp ngày càng quan trọng hơn vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Việc Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam thể hiện sự trân trọng và tri ân đến những đóng góp của cá nhân GS.,TS. Vương Đình Huệ, GS.,TS. Nguyễn Công Nghiệp nói riêng, toàn thể Lãnh đạo và cán bộ, công chức ngành Tài chính nói chung…

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, GS.,TS. Vương Đình Huệ đã bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng. Đồng chí Bộ trưởng đã nhấn mạnh đây không chỉ là niềm vinh dự của hai đồng chí Lãnh đạo Bộ Tài chính được nhận Kỷ niệm chương mà còn là vinh dự chung của những người làm báo ngành Tài chính, vinh dự chung của toàn thể cán bộ, công chức ngành Tài chính.

Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp - Ảnh 2

Bộ trưởng Vương Đình Huệ bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng.(Ảnh: FinancePlus.vn).

Trong niềm xúc động, GS.,TS. Vương Đình Huệ cũng điểm lại một số điểm sáng nổi bật của Ngành trong hoạt động báo chí, truyền thông thời gian qua, như: Quan tâm đầu tư, nâng cao chất lượng các cơ quan báo chí của Ngành: Thời báo Tài chính, Tạp chí Tài chính, báo Hải quan và các tạp chí trực thuộc các Tổng cục ngày càng trở thành những cơ quan báo chí hiện đại và chuyên nghiệp, kịp thời chuyển tải các thông tin về cơ chế, chính sách tài chính mới đến đông đảo công chúng.

Bên cạnh đó, Bộ Tài chính đã xây dựng quy chế người phát ngôn của Bộ mà đại diện là Thứ trưởng Vũ Thị Mai; Tổ chức họp báo thường kỳ, cung cấp thông tin thường xuyên cho các cơ quan thông tấn báo chí; Tổ chức ký kết, phối hợp thông tin giữa Bộ Tài chính với các cơ quan thông tấn, báo chí lớn của Đảng và Nhà nước; Tổ chức 02 lớp đào tạo, bồi dưỡng kiến thức kinh tế - tài chính cho phóng viên báo, đài theo dõi lĩnh vực tài chính, 01 lớp cho cán bộ quản lý của Bộ Tài chính trong phối hợp cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí.

Cuối năm 2012, lần đầu tiên Bộ Tài chính đã bình chọn sự kiện tổ chức phối hợp thông tin giữa Bộ và các cơ quan thông tấn, báo chí là một trong 10 sự kiện tiêu biểu của Ngành. Về mặt cơ chế, chính sách, Bộ Tài chính cũng đã hoàn thành lấy ý kiến bổ sung Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp trình Chính phủ, trình Quốc hội, trong đó có nội dung quan trọng hỗ trợ hoạt động báo chí, đó là kiến nghị giảm thuế thu nhập doanh nghiệp đối với cơ quan báo chí từ 25% xuống 10%... Với những thành công trên, nhất định Bộ Tài chính sẽ phát huy tốt và hiệu quả hơn nữa sự phối hợp, hỗ trợ hoạt động báo chí ngành Tài chính nói riêng, hoạt động báo chí cả nước nói chung…

Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp - Ảnh 3
Đồng chí Thuận Hữu (giữa) thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp. (Ảnh: FinancePlus.vn)

Trong không khí trang trọng và xúc động, đồng chí Thuận Hữu, thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam đã gắn Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp trong niềm vui, niềm hân hoan của đại diện các cơ quan báo chí ngành Tài chính. Tin tưởng rằng, từ sự kiện ý nghĩa này, ngành Tài chính sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa vào sự phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam, ngược lại, các cơ quan thông tấn, báo chí với vai trò và trách nhiệm của mình, sẽ tích cực phối hợp, thông tin để ngành Tài chính hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và nhân dân giao phó.

Hội Nhà báo Việt Nam trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp - Ảnh 4

Bộ trưởng Vương Đình Huệ và Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp tặng hoa cho các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam. (Ảnh: FinancePlus.vn)