Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ V - 2014:

Hương trà trên cao nguyên Lâm Đồng

PV.

(Tài chính) Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ V - 2014 là một trong các sự kiện kết thúc Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; thông qua tổ chức Tuần Văn hóa trà nhằm tăng cường các hoạt động quảng bá du lịch, giới thiệu đến du khách các hoạt động ngành nghề của địa phương - vùng trà Lâm Đồng trong Năm Du lịch quốc gia 2014.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Hoạt động của Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ V - 2014 gắn với các nội dung, chương trình bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt và thực hiện chủ yếu từ nguồn xã hội hóa”.

Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ V năm 2014 có chủ đề chính là “Hương trà trên cao nguyên Lâm Đồng”, được tổ chức trong các ngày từ 20 - 23/12/2014 với 5 chương trình chính và 11 chương trình hưởng ứng, không gian chính của những hoạt động này là TP.Bảo Lộc. 5 chương trình chính của Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần V năm 2014 bao gồm: Khai mạc Tuần Văn hóa trà; hội thảo về các giải pháp phát triển vùng trà; chương trình tham quan vùng nguyên liệu trà gắn với quy trình chăm sóc, chế biến từ các nhà máy; hội thi hái trà; và hội chợ triển lãm ngành trà.

Theo đó, lễ khai mạc sẽ được tổ chức từ 8 giờ 30 - 10 giờ 30 ngày 20/12/2014 tại Nhà Thi đấu đa năng TP. Bảo Lộc; nội dung chính của phần lễ trong lễ khai mạc là “gắn kết với các hoạt động tôn vinh người làm trà Lâm Đồng, quảng bá thương hiệu trà B’Lao và là hoạt động trong khuôn khổ chương trình bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt”. 

Sau khai mạc sẽ là hội thảo khoa học về các giải pháp phát triển bề vững vùng trà Lâm Đồng đến năm 2020, kết hợp với hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và kết nối giao thương thương mại do Hiệp hội Chè Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch Lâm Đồng phối hợp với Sở NNPTNT tỉnh Lâm Đồng và Phòng Kinh tế Bảo Lộc tổ chức tại hội trường khách sạn Seri Hotel Bảo Lộc vào sáng 21/12/2014. Ở chương trình tham quan, nội dung chính được định ra là tổ chức các chương trình theo tour cho khách du lịch và chương trình ngoại khóa cho học sinh khối THCS-THPT tham quan vùng trà của Công ty Tâm Châu, Công ty TNHH trà Phước Lạc và Công ty TNHH trà Hằng Sơn Điền trong các ngày từ 20 - 23/12. 

Đặc biệt, cùng với hội thi hái trà (21/12) tại Nông trường trà Tâm Châu, Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần thứ V năm 2014 còn có một chương trình chính rất quan trọng nữa là hội chợ kết hợp với triển lãm ngành trà có nội dung “Gắn kết các doanh nghiệp ngành trà trong và ngoài tỉnh tham gia triển lãm - giới thiệu sản phẩm trà của doanh nghiệp, các sản phẩm phụ trợ phục vụ sản xuất và chế biến trà gắn với các hoạt động của Hội chợ Thương mại hàng Việt Nam chất lượng cao” từ 20 - 25/12 do Hội Nông dân Việt Nam chủ trì. Cùng với 5 chương trình chính, Tuần Văn hóa trà Lâm Đồng lần V năm 2014 còn có 11 chương trình hưởng ứng đáng quan tâm như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng tỉnh Lâm Đồng năm 2014, giải đua xe ôtô địa hình, hội thi kiến thức về trà ướp hương, xe bán hàng quảng cáo lưu động, hội thi chim chào mào hót, giải bóng đá các làng trà...