Khai trương Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

PV.

Chiều ngày 28/10/2017, Trung tâm báo chí quốc tế phục vụ cho hoạt động của phóng viên trong nước và quốc tế đến tác nghiệp tại Tuần lễ Cấp cao APEC đã chính thức khai trương.

Không gian bên trong Trung tâm Báo chí quốc tế.
Không gian bên trong Trung tâm Báo chí quốc tế.

Phát biểu tại buổi Lễ khai trương, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết: Trung tâm Báo chí Quốc tế Tuần lễ cấp cao APEC 2017 là một trong những công trình trọng điểm phục vụ năm APEC 2017.

Trung tâm có sức chứa hơn 1.000 phóng viên làm việc cùng một lúc với các hệ thống internet tốc độ cao. Cùng các phòng họp báo lớn, họp báo nhỏ, phòng phỏng vấn, khu vực làm việc riêng của các cơ quan báo chí, khu vực ăn uống, y tế, dịch vụ ngân hàng, bưu điện… sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho phóng viên báo chí tác nghiệp, kịp thời cung cấp thông tin nóng hổi từ bàn nghị sự của APEC.

Đáng chú ý, mặc dù các sự kiện được tổ chức ở nhiều địa điểm cách xa nhau nhưng Trung tâm báo chí có hệ thống tường thuật trực tiếp từ các địa điểm về Trung tâm, cho phép các phóng viên có thể theo dõi trực tiếp các sự kiện tại Trung tâm. Trung tâm sẽ hoạt động từ 7h – đến 22h hàng ngày; riêng hai ngày cấp cao sẽ mở cửa đến 24h để phục vụ các phóng viên báo chí.

Theo thống kê, đến nay đã có khoảng 2.600 phóng viên Việt Nam và phóng viên nước ngoài từ nhiều cơ quan báo chí, các nền kinh tế APEC, trong đó có nhiều hãng thông tấn, truyền thông lớn nhất thế giới đã đăng ký tham dự đưa tin Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.