Khẳng định tinh thần "uống nước, nhớ nguồn" với người có công

PV.

Chiều ngày 7/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang nhân dịp đoàn ra thăm Hà Nội và vào Lăng viếng Bác.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà tới đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà tới đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Kiên Giang. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ khẳng định, Đảng, Nhà nước trong mọi thời kỳ luôn phát huy tinh thần uống nước, nhớ nguồn, tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với nước.

Theo đó, dù hoàn cảnh khó khăn, Đảng, Nhà nước luôn dành nhiều nguồn lực để chăm lo cho người có công nói chung và người có công tỉnh Kiên Giang nói riêng.

Đến nay, Kiên Giang có hơn 84.000 người được công nhận là người có công, trên 16.000 liệt sỹ, 1.800 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, hơn 8.000 người có công giúp đỡ cách mạng.

Phó Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chính sách với người có công như: chính sách phụ cấp hàng tháng, trợ cấp 1 lần, hỗ trợ mua bảo hiểm y tế, chế độ điều dưỡng...

Đồng thời, ngân sách địa phương cũng dành nguồn lực để chăm lo, xây dựng nhà ở cho các gia đình người có công. Phong trào xã hội hóa xây dựng nhà ở cho người có công, nhận phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng suốt đời cũng được nhân rộng.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn các đại biểu người có công của tỉnh Kiên Giang luôn là chỗ dựa tinh thần cho người thân. Đồng thời, khẳng định vai trò là lực lượng cốt cán xây dựng chính quyền cơ sở vững mạnh.