Kho bạc Nhà nước trao tặng trường mầm non tại Quảng Trị

Theo mof.gov.vn

(Tài chính) Ngày 25/7/2013, tại Quảng Trị, Kho bạc Nhà nước (KBNN) và UBND huyện Cam Lộ tổ chức Lễ Khánh thành và bàn giao Trường mầm non Họa Mi - Tân Lâm, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Công Nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị - Nguyễn Đức Chính, đại diện hệ thống KBNN đã đến dự và cắt băng khánh thành.

Trong không khí những ngày tháng 7 cả nước hướng về Quảng Trị với những hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, ngành Tài chính đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, những người đã anh dũng hy sinh cho độc lập dân tộc trên khắp đất nước, đặc biệt là các Liệt sỹ đã hy sinh và đang còn nằm lại trên mảnh đất Quảng Trị - khúc ruột miền Trung cát trắng và gió Lào của Tổ quốc.

Ngay sau lễ khởi công nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 (giai đoạn 2) - Công trình được đầu tư xây dựng từ sự chung tay góp sức của ngành Tài chính cả nước được tổ chức vào chiều ngày 24/7/2013, KBNN tổ chức khánh thành và bàn giao Trường mầm non Họa Mi - Tân Lâm, Cam Lộ, Quảng Trị - Công trình được xây dựng từ sự đóng góp của cán bộ công chức hệ thống KBNN. Đây là một công trình mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái” của cán bộ, công chức ngành Tài chính nói chung và KBNN nói riêng.

Kho bạc Nhà nước trao tặng trường mầm non tại Quảng Trị - Ảnh 1

Trao tặng quà cho các cháu học sinh nhà trường. Nguồn: mof.gov.vn

Trường Mầm non Họa Mi thuộc nông trường Tân Lâm, xã Cam Thành được thành lập từ năm 1978. Trường được xây dựng từ lâu trên diện tích chật hẹp và bị xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được yêu cầu dạy và học, không đảm bảo an toàn cho cô và cháu, nhất là trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, mưa bão của khu vực miền Trung.

Ngày 24/9/2012, công trình cải tạo, nâng cấp Trường mầm non Họa Mi thuộc Nông trường Tân Lâm, xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị được khởi công trên diện tích sử dụng đất 4.327 m2, nguồn kinh phí đầu tư xây dựng từ sự đóng góp của hệ thống KBNN với tổng mức đầu tư trên 5,6 tỷ đồng.

Sau gần 1 năm, công trình xây dựng gồm các phòng học và nhiều phòng chức năng, hệ thống sân vườn, cổng, tường rào được thiết kế và thi công theo chuẩn quốc gia đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.

Kho bạc Nhà nước trao tặng trường mầm non tại Quảng Trị - Ảnh 2

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên Trường mầm non Họa Mi. Nguồn: mof.gov.vn

Phát biểu tại Lễ khánh thành, thay mặt tập thể giáo viên và học sinh Trường mầm non Họa Mi, Hiệu trưởng Nguyễn Thị Kỹ bày tỏ sự vui mừng và chia sẻ, đây là cơ hội, là điều kiện cho Nhà trường tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non tại địa phương, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, làm tiền đề cho các cháu chuyển tiếp lên học ở bậc phổ thông.

Ngay khi được trao tặng ngôi trường khang trang - món quà hết sức ý nghĩa của KBNN, cán bộ, giáo viên Trường mầm non Họa Mi đã nỗ lực xây dựng nhà trường để Trường mầm non Họa Mi đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 vào ngày 9/7/2013.

Kho bạc Nhà nước trao tặng trường mầm non tại Quảng Trị - Ảnh 3

Phó Tổng Giám đốc KBNN Trần Minh Hằng trao biển tên Trường mầm non Họa Mi. Nguồn: mof.gov.vn

Với những tình cảm mà ngành Tài chính và chính quyền địa phương đã dành cho nhà trường, cô trò Trường mầm non Họa Mi hứa sẽ gìn giữ, bảo quản, khai thác và sử dụng hiệu quả công trình ý nghĩa này, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục cho thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước.