Không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế

PV.

Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị gặp mặt các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017 do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức sáng ngày 19/2.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh minh họa. Nguồn:Internet
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh minh họa. Nguồn:Internet

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng cho rằng: Các doanh nghiệp cần có chiến lược kinh doanh lâu dài tại Việt Nam nói chung và tại Nghệ An nói riêng, “đừng để tình trạng sớm nắng chiều mưa, lúc trồi lúc sụt”.

Doanh nghiệp phải nói đi đôi với làm, “không để khi ký thì hăng hái còn làm thì chậm trễ”. “Chúng ta phải học người Nhật làm ăn cho chắc chắn, nhất là nghiên cứu thị trường trong tình hình mới”.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh yêu cầu đối với các nhà đầu tư là ưu tiên bảo vệ môi trường, không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế.  Đặc biệt là phải đối xử đúng mức với người lao động, quan tâm nâng cao môi trường sống tốt hơn để tái sản xuất sức lao động.

Thủ tướng khẳng định, để các nhà đầu tư yên tâm đầu tư, làm ăn ở Việt Nam, sẽ tiếp tục xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, tạo mọi điều kiện để bảo vệ quyền con người, quyền công dân như Hiến pháp quy định, đặc biệt là bảo vệ quyền tài sản của công dân.