Ký Hiệp định Hợp tác tài chính năm 2011 trị giá 272 triệu Euro với Chính phủ Đức

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

Được sự uỷ quyền của Chính phủ Việt Nam, ngày 11/10/2012, tại Hà Nội, Bộ Tài chính đã tổ chức Lễ ký chính thức Hiệp định Hợp tác tài chính năm 2011 trị giá 272 triệu Euro với Chính phủ Đức để thực hiện các chương trình, dự án hợp tác phát triển giữa hai bên.

Ký Hiệp định Hợp tác tài chính năm 2011 trị giá 272 triệu Euro với Chính phủ Đức
Ký Hiệp định Hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Chính phủ Đức

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà và bà Jutta Frasch - Đại sứ CHLB Đức chính thức ký Hiệp định Hợp tác tài chính 2011. Tham dự và chứng kiến Lễ ký kết, có ông Hans-Jurgen Beerfelz - Quốc vụ khanh Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức nhân dịp ông sang thăm và làm việc chính thức tại Việt Nam; Đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan; cùng đại diện một số các đơn vị chức năng của Bộ Tài chính.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cho biết: theo Hiệp định khung, Chính phủ Đức cam kết tài trợ cho Việt Nam 22 triệu Euro vốn vay ODA, 5 triệu Euro vốn viện trợ không hoàn lại và 245 triệu Euro vốn vay phát triển để thực hiện các chương trình/ dự án hợp tác phát triển.  Thứ trưởng cũng mong muốn thông qua Hiệp định Hợp tác tài chính 2011 được ký kết trong ngày hôm nay, Chính phủ CHLB Đức và Việt Nam sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước, góp phần thực hiện mục tiêu chung mà hai bên cùng quan tâm, đồng thời góp phần  tăng cường sự hợp tác giữa các đối tác thuộc Liên minh Châu Âu và Việt Nam.

Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng với nguồn lực tài chính được đầu tư và với sự hỗ trợ kinh nghiệm sử dụng nguồn vốn của Chính phủ Đức, Bộ Tài chính cam kết sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan cùng sử dụng nguồn vốn được đầu tư tại Việt Nam lần này đúng mục đích và đạt hiệu quả cao đặc biệt là sự đầu tư cho công cuộc an sinh xã hội, bảo vệ môi trường; hệ thống giao thông, đào tạo dạy nghề….

Tại Lễ ký ông Hans-Jurgen Beerfelz - Quốc vụ khanh Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức thay mặt đoàn công tác cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn và tham gia Lễ ký kết Hiệp định Hợp tác tài chính năm 2011. Đồng thời ông cũng mong muốn chương trình phát triển hợp tác kinh tế, quốc tế giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức ngày càng được tăng cường hơn nữa để mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng gắn kết, hợp tác lâu dài trong tương lai.