Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV chính thức khai mạc

PV.

Sáng ngày 20/7, phiên khai mạc kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà n­ước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các vị lão thành cách mạng, đại diện các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế… và 494 đại biểu vừa được cử tri cả nước tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc.

Kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 20 đến 29/7 tại Hà Nội, tập trung vào công tác bầu các chức danh Nhà nước cấp cao nhiệm kỳ 2016-2021.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, trải qua 70 năm, với 13 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội nước ta đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Quốc hội khóa XIV bắt đầu nhiệm kỳ trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Nhân dân và cử tri kỳ vọng Quốc hội khóa XIV sẽ kế thừa, phát huy những thành tựu của những khóa trước, tiếp tục đổi mới nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả hoạt động của mình.

  Toàn cảnh Kỳ họp Quốc hội khoá XIV.

Toàn cảnh Kỳ họp Quốc hội khoá XIV.

Tại phiên khai mạc, thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện trọng đại của đất nước, đã thắng lợi toàn diện, to lớn, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tổng Bí thư cũng đề nghị Quốc hội, các đại biểu Quốc hội tiếp tục đổi mới tổ chức phương thức hoạt động và chế độ làm việc của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan của Quốc hội, tăng cường phối hợp với các cơ quan hữu quan giải quyết công việc chung; tăng tính chuyên nghiệp; cá nhân đại biểu quốc hội cần gương mẫu, thường xuyên liên hệ, gắn bó mật thiết với cử tri… Đồng thời, Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng Quốc hội khóa XIV sẽ thực hiện thành công sứ mệnh của mình.