Lãnh đạo Chính phủ bỏ phiếu bầu ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp

PV.

Hôm nay, Chủ nhật, 22/5/2016, cả nước bước vào ngày hội lớn - ngày bầu cử ĐBQH Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021. Cùng với hơn 69 triệu cử tri cả nước, lãnh đạo Chính phủ đã đi bỏ phiếu, thực hiện quyền và trách nhiệm công dân thiêng liêng của mình.

Sáng sớm ngày 22/5, tại khu vực bỏ phiếu số 8, khu phố Đông Thái, thị trấn Vĩnh Bảo, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện quyền công dân, bỏ phiếu bầu cử. Trao đổi với báo chí sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng khẳng định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp là đợt sinh hoạt chính trị, pháp lý lớn nhất của quyền làm chủ của nhân dân. Không khí bỏ phiếu đã thể hiện sự dân chủ và trách nhiệm của công dân trong việc thực hiện quyền của mình. Thủ tướng đồng thời bày tỏ tin tưởng cuộc bầu cử lần này sẽ tiếp tục xây dựng, củng cố, hoàn thiện chính quyền các cấp từ Trung ương đến cơ sở, để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Cũng trong đầu giờ sáng ngày 22/5, các Phó Thủ tướng Chính phủ đã thực hiện quyền công dân trong việc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ bỏ phiếu bầu cử tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Chia sẻ với báo chí sau khi bỏ phiếu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ niềm vui của mình trong ngày trọng đại của đất nước, ngày hội lớn của toàn dân. Cuộc bầu cử diễn ra tại thời điểm đất nước ta đã trải qua 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Mỗi lá phiếu là tình cảm, niềm tin và kỳ vọng của cử tri gửi gắm vào người đại biểu nhân dân, góp phần xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tham gia bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 115, phường 11, quận Tân Bình.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tham gia bỏ phiếu tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình, TP. Hà Nội. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tham gia bỏ phiếu tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

FinancePlus giới thiệu cùng bạn đọc hình ảnh các đồng chí lãnh đạo Chính phủ đi bỏ phiếu bầu cử:

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu bầu cử.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bỏ phiếu bầu cử.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bỏ phiếu bầu cử.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bỏ phiếu bầu cử.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bỏ phiếu bầu cử.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bỏ phiếu bầu cử.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bỏ phiếu bầu cử.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bỏ phiếu bầu cử.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bỏ phiếu bầu cử.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng bỏ phiếu bầu cử.