Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ

Theo Đức Tuân/chinhphu.vn

Chiều 13/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; các Phó Thủ tướng: Phạm Bình Minh, Vương Đình Huệ, Vũ Đức Đam, Trịnh Đình Dũng đã dự lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ - Ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các Phó Thủ tướng quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tại lễ phát động, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và không khí lạnh, tại nhiều địa phương ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 300-400 mm, một số nơi trên 600 mm. Mưa lớn kéo dài trên diện rộng đã gây ra đợt lũ lớn, có nơi vượt mức lũ lịch sử gây thiệt hại nặng nề.

Theo thống kê đến nay, mưa lũ đã làm 54 người chết và 39 người mất tích. Gần 200 nhà bị sập đổ, trên 30.000 nhà bị ngập, gần 2.000 nhà phải di dời khẩn cấp; trên 50.000 ha lúa và hoa màu bị ngập, thiệt hại. Nhiều công trình giao thông, thủy lợi bị sạt lở, hư hại. Một số khu vực đến nay còn bị chia cắt. Thiệt hại nghiêm trọng nhất về người là tại Hòa Bình, Yên Bái và Thanh Hóa.

Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ - Ảnh 2
Cán bộ, công chức, viên chức VPCP quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Trước thiệt hại to lớn của các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, với tinh thần tương thân, tương ái, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Hôm qua (12/10), Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đi kiểm tra, thị sát tình hình ngập lụt, thiệt hại, thăm hỏi chính quyền và nhân dân vùng ngập lũ tại tỉnh Ninh Bình và khu vực sạt lở đất tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc tỉnh Hoà Bình.

Thủ tướng Chính phủ chia sẻ khó khăn của người dân và chính quyền các địa phương bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai vừa qua, gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới thân nhân những người bị nạn; biểu dương và đánh giá cao sự chủ động của các cấp, các ngành, người dân trong việc ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, sạt lở đất.

Lãnh đạo Chính phủ quyên góp ủng hộ khắc phục hậu quả mưa lũ - Ảnh 3
Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 2 công điện khẩn về ứng phó và khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp nhân dân sớm ổn định đời sống, hạn chế thiệt hại tiếp tục xảy ra, chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai.