Ngành Dự trữ Quốc gia: Góp sức vào công tác phòng cháy, chữa cháy

pv.

(Tài chính) Thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, được sự đồng ý của Bộ Tài chính, Bộ Công an, sáng ngày 21/8, tại Cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) khu vực Vĩnh Phúc, Tổng cục Dự trữ Nhà nước cùng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu hộ cứu nạn tổ chức giao nhận 200 bộ máy bơm chữa cháy dự trữ quốc gia để phục vụ nhiệm vụ PCCC và cứu hộ cứu nạn.

Ngành Dự trữ Quốc gia: Góp sức vào công tác phòng cháy, chữa cháy - Ảnh 1

Trong quá trình xây dựng, triển khai kế hoạch DTQG trong năm tiếp theo, Cục DTNN và Cục Cảnh sát PCCC sẽ cùng nhau phối hợp xây dựng lực lượng DTQG hùng hậu. Nguồn: financeplus.vn


Tham dự Lễ bàn giao, về phía Tổng cục DTNN có đồng chí Lê Xuân Minh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN và các đồng chí lãnh đạo các Vụ của Tổng cục, Cục DTNN khu vực Vĩnh Phú. Về phía lực lượng cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn có Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ và các đồng chí cán bộ thuộc lực lượng cảnh sát PCCC.

Phát biểu tại lễ giao nhận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục DTNN Lê Xuân Minh nhấn mạnh: Khi nền kinh tế càng phát triển, việc đẩy mạnh quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa đã đưa nước ta đạt nhiều bước tiến trên các phương diện của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội; góp phần cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên, đồng thời với quá trình này cũng mang lại những rủi ro, bất ổn về đời sống xã hội, về sản xuất kinh doanh. Trong đó quá trình tích tụ, tập trung các khu công nghiệp dễ dẫn đến nguy cơ cháy, nổ xảy ra ngày càng tăng gây thiệt hại lớn về người và tài sản, nhất là tại các khu dân cư. Vì vậy, công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn là trách nhiệm của từng người dân và của toàn xã hội, trong đó lực lượng cảnh sát PCCC là nòng cốt.

Ngành Dự trữ Quốc gia: Góp sức vào công tác phòng cháy, chữa cháy - Ảnh 2

Ký kết biên bản bàn giao 200 bộ máy bơm chữa cháy dự trữ quốc gia cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Nguồn: financeplus.vn

Thực tế cho thấy, những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, các ngành, các cấp, công tác PCCC đã và đang được quan tâm xây dựng trưởng thành về mọi mặt. Lực lượng ngày càng phát triển, công tác ứng phó ngày càng chất lượng, hiệu quả; từng bước tiếp cận, các phương tiện PCCC hiện đại, chuyên nghiệp hóa quy trình nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Tuy nhiên, trong điều kiện nước ta hiện nay, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là khó khăn về phương tiện, trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

“Trước yêu cầu thực tiễn này, với vai trò là công cụ điều tiết vĩ mô của Chính phủ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tổng cục DTNN chính thức bàn giao 200 bộ máy bơm chữa cháy dự trữ quốc gia cho Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ theo Quyết định số 1034/QĐ-TTg ngày 23/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định số 4452/QĐ-BCA-C66 ngày 5/8 của Bộ trưởng Bộ Công an” Phó Tổng cục trưởng Lê Xuân Minh nói.

Ngành Dự trữ Quốc gia: Góp sức vào công tác phòng cháy, chữa cháy - Ảnh 3

Kiểm tra sự vận hành của máy bơm chữa cháy tại kho Hòa Lan, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Nguồn: financeplus.vn

Cũng tại Lễ bàn giao, Phó Tổng cục trưởng Lê Xuân Minh cũng tin tưởng rằng lực lượng DTQG sẽ ngày càng góp phần tích cực, là nguồn lực quan trọng giúp công tác PCCC hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời khẳng định mong muốn trong quá trình xây dựng, triển khai kế hoạch DTQG trong năm tiếp theo, hai cơ quan sẽ cùng nhau phối hợp xây dựng lực lượng DTQG hùng hậu, phù hợp về danh mục, cơ cấu, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, trong đó có yêu cầu của công tác PCCC và cứu hộ, cứu nạn.

Thay mặt Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Phó Cục trưởng gửi lời cảm ơn sâu sắc và chân thành tới Lãnh đạo Bộ Tài chính và Tổng cục DTNN đã dành những tình cảm và sự quan tâm đối với lực lượng cảnh sát PCCC. Đồng chí  cho biết lực lượng cảnh sát PCCC tiếp nhận và cam kết sử dụng có hiệu quả 200 bộ máy bơm chữa cháy từ hàng DTQG.

Đại tá Nguyễn Văn Tươi ghi nhận và đánh giá cao đội ngũ cán bộ công chức của Cục DTNN khu vực Vĩnh Phú đã đóng góp nhiều công sức trong việc giữ gìn, bảo quản thiết bị vật tư, đảm bảo chất lượng để lực lượng cảnh sát PCCC có được những bộ máy bơm với chất lượng tốt. Đây là những biểu tượng về tinh thần trách nhiệm trong công việc của những người thủ kho trong ngành DTQG.