Những nội dung đáng chú ý của Tạp chí Tài chính kỳ 1 tháng 5/2017


Tạp chí Tài chính kỳ 1 tháng 5/2017 (656) xuất bản giữa tháng 5 với nhiều bài viết, công trình nghiên cứu của các nhà quản lý, chuyên gia và nhà khoa học trong cả nước.

 Những nội dung đáng chú ý của Tạp chí Tài chính kỳ 1 tháng 5/2017 - Ảnh 1

Chủ đề chính của Tạp chí Tài chính kỳ 1 tháng 5/2017 là TÀI CHÍNH ĐỐI VỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC với những bài viết của các nhà quản lý và chuyên gia như:

- Đổi mới cơ chế hoạt động của các cơ sở giáo dục đại học công lập của tác giả Vũ Minh Đạo - Vụ trưởng Vụ Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

- Cơ sở pháp lý về tự chủ tài chính với giáo dục đại học và những vấn đề đặt ra của TS. Phạm Thị Vân Anh (Văn phòng Chính phủ).

- Thực trạng và giải pháp triển khai cơ chế tự chủ tại các cơ sở giáo dục đại học công lập của TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Vụ Giáo dục Đại học (Bộ Giáo dục và Đào tạo).

- Đổi mới cơ chế hoạt động tại Đại học Ngoại thương của PGS.,TS. Bùi Anh Tuấn, TS. Phạm Thu Thuỷ.

- Kinh nghiệm triển khai cơ chế tự chủ tại Đại học Tài chính Marketing của PGS.,TS. Phạm Hữu Hồng Thái, Hoàng Thái Hưng - Đại học Tài chính – Marketing.

- Tháo gỡ những “nút thắt” trong thực hiện chính sách tài chính cho giáo dục và đào tạo của Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính).

- Định hướng đổi mới cơ chế tự chủ đối với giáo dục đại học công lập của tác giả Nguyễn Quang Thành (Vụ Tài chính Hành chính sự nghiệp, Bộ Tài chính).

- Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng tài sản công trong các cơ sở giáo dục đại học của ThS. Nguyễn Tân Thịnh (Cục Quản lý công sản, Bộ Tài chính).

- Đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ sở giáo dục đại học công lập của ThS. Lê Thị Mai Liên (Viện Chiến lược và Chính sách Tài chính).

- Thực trạng triển khai chính sách tín dụng đối với học sinh, sinh viên và các giải pháp mới của tác giả Đào Anh Tuấn (Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam).

- Thuận lợi và khó khăn trong triển khai cơ chế tự chủ tại Đại học Kinh tế quốc dân của PGS., TS. Nguyễn Thường Lạng.

- Chính sách thu hút nguồn lực tài chính cho đào tạo trong hội nhập kinh tế quốc tế của nhóm tác giả Nguyễn Thanh Long, Nguyễn Thị Thu Thủy, Lý Thị Minh Châu, Ninh Ngọc Trâm.

Bên cạnh đó, còn có nhiều bài viết, công trình nghiên cứu khác như:

Nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng kinh phí tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của TS. Nguyễn Đức Thọ; Bàn thêm về chính sách ưu đãi thuế đối với công nghiệp hỗ trợ của tác giả Bùi Tuấn Minh; Thị trường bảo hiểm Việt Nam: Nhiều cơ hội phát triển trong thời kỳ hội nhập của TS. Nguyễn Ngọc Hà, ThS. Lê Văn Sáng; Về phương thức giám sát tài chính đối với doanh nghiệp có vốn nhà nước của TS. Nguyễn Mạnh Thiều...

Trân trọng kính mời độc giả tìm đọc.