Nơi gặp gỡ của thanh niên các nền kinh tế APEC

PV.

Ngày 6/11/2017, Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 đã khai mạc tại TP Đà Nẵng. Diễn đàn được tổ chức bởi sự phối hợp giữa Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017 và Ban Tổ chức Quốc tế Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC.

Tham dự Diễn đàn có khoảng 180 đại biểu thuộc 17 nền kinh tế thành viên APEC.

Diễn đàn nhằm tăng cường hiểu biết về các mục tiêu và mục đích của APEC, đóng góp vào quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác giữa thanh niên các nền kinh tế APEC; Thúc đẩy vai trò tích cực và mang tính xây dựng của thanh niên tại các khu vực trong quá trình xây dựng tương lai chung "hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng".

Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 cũng là dịp để thanh niên các nền kinh tế APEC bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về những vấn đề thanh niên lên các nhà lãnh đạo APEC. 

Phát biểu tại Diễn đàn, ông James Soh, đồng Chủ tịch Hội đồng Lãnh đạo Diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC 2017 cho rằng, chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” do nền kinh tế chủ nhà lựa chọn hoàn toàn phù hợp với thế hệ trẻ khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

“Khi thanh niên phát huy sự sáng tạo, tính năng động, và được nuôi dưỡng theo đúng hướng, họ chính là động lực cho tương lai mỗi quốc gia. Chỉ khi nào chúng ta cùng cố gắng đạt được một mục tiêu chung, chúng ta sẽ gặt hái được thành quả thịnh vượng chung và tăng trưởng của các quốc gia chúng ta. Sau cùng, thế giới được kết nối với nhau bằng sức mạnh của tình bạn và mối liên kết chân thật của con người”, ông Soh nhìn nhận.

Ông Soh mong muốn các bạn trẻ sẽ đóng góp các ý tưởng hay để đưa khu vực châu Á - Thái Bình Dương tới một tương lai tốt đẹp hơn cho hôm nay và cho thế hệ tương lai thông qua Tiếng nói APEC 2017 tại Việt Nam.