Phát huy vai trò chủ động, tích cực của nền kinh tế chủ nhà APEC

PV.

Đó là yêu cầu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tại phiên họp toàn thể lần thứ tám của Ủy ban Quốc gia APEC 2017, sáng ngày 22/6/2017, tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại phiên họp. Nguồn: internet
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại phiên họp. Nguồn: internet
Theo đó, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao các Bộ, ban, ngành và địa phương thời gian qua đã triển khai công tác chuẩn bị mọi mặt cho Năm APEC 2017 một cách đồng bộ, tích cực, khẩn trương và với tinh thần trách nhiệm cao.
Qua đó, đóng góp quan trọng vào việc tổ chức thành công 3 Hội nghị cấp Bộ trưởng, 4 Hội nghị Quan chức cao cấp và hơn 100 hoạt động cấp ủy ban, nhóm công tác trong khuôn khổ APEC.
Phát biểu chỉ đạo phiên họp, Chủ tịch nước yêu cầu, với vai trò là nền kinh tế chủ nhà APEC - diễn đàn kinh tế quan trọng hàng đầu khu vực, có vai trò quan trọng về chiến lược, kinh tế, chính trị, an ninh, Việt Nam cần phát huy vai trò chủ động, tích cực cũng như hội tụ bản lĩnh, trí tuệ của các nền kinh tế thành viên.
Theo đó, cần chuẩn bị khẩn trương và kỹ lưỡng về mọi mặt, theo đúng phương châm trọng thị, chu đáo, hiệu quả, tiết kiệm, an ninh và an toàn; tập trung hoàn thành với trách nhiệm cao nhất những nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch nước đề nghị các hoạt động được tổ chức trong dịp Tuần lễ Cấp cao cần mang dấu ấn Việt Nam, góp phần nâng cao uy tín Việt Nam, đồng thời góp phần đẩy mạnh xu hướng liên kết kinh tế khu vực và làm sâu sắc hơn quan hệ giữa các thành viên.
Đồng thời, Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành cần tranh thủ các hoạt động trong sự kiện quan trọng này để quảng bá về thế mạnh, tiềm năng và xúc tiến hợp tác kinh tế, thương mại của Việt Nam...