Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh Bộ Tài chính nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh

Theo baohaiquan.vn

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7435/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam hoan nghênh Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh trong thời gian qua.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng ghi nhận Bộ Tài chính kịp thời tiếp thu các ý kiến phản ánh, góp ý để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn của doanh nghiệp.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính khẩn trương ban hành văn bản sửa đổi, bổ sung Thông tư 04/2007/TT-BTM ngày 4/4/2007 của Bộ Thương mại hướng dẫn hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu, gia công, thanh lý hàng nhập khẩu và tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài quy định tại Nghị định 108/2006/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tiếp tục nắm bắt kiến nghị của doanh nghiệp, kịp thời có các giải pháp để tháo gỡ vướng mắc trong thực tế, tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh theo đúng tinh thần Nghị quyết 19/NQ-CP của Chính phủ.

Trước đó, ngày 7/9/2015, Bộ Tài chính đã có công văn số 12439/BTC-VP báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về một số biện phápđã triển khai sau khi Báo Tuổi trẻđăng tải bàibáo: Phó Thủ tướng “vi hành”: Càng nghe càng thấy rầu” vào ngày 21-8-2015,phản ảnh về phảnnhững vướng mắc về thủ tục hải quan, thuế.

Theo đó, Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế và các cơ quan Hải quan, thuế địa phương trực tiếp trao đổi, làm việc với các doanh nghiệp về từng nội dung báo nêu, rà soát lại chính sách pháp luật có liên quan để có phương hướng xử lý thích hợp.