Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Khuyến khích mạnh mẽ doanh nghiệp phát triển nông nghiệp

PV.

Sáng 23/6/2017, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh khóa XIV có buổi tiếp xúc cử tri huyện Can Lộc. Tham dự có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh; đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện chính quyền xã, huyện, các vị chức sắc tôn giáo và đông đảo cử tri địa phương.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3. Sau một tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc (từ ngày 22/5 đến ngày 21/6/2017), kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Cử tri Can Lộc bày tỏ sự vui mừng và tin tưởng trước kết quả của kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV, nhất là thời gian, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn của các bộ trưởng sát với yêu cầu, đòi hỏi của cử tri cả nước.

Quốc hội đã thể hiện tinh thần đổi mới, đoàn kết, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân, của đất nước, thẳng thắn thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân cả nước trong công tác xây dựng pháp luật, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm vì sự phát triển chung của cử tri huyện Can Lộc. Chia sẻ với băn khoăn của cử tri về phát triển tam nông, Phó Thủ tướng cho biết, tại kỳ họp Quốc hội vừa qua, vấn đề tái cơ cấu ngành nông nghiệp được các đại biểu đặc biệt quan tâm.

3 khâu quan trọng trong sản xuất nông nghiệp: sản xuất – chế biến – tiêu thụ có mối quan hệ rất chặt chẽ nhưng thực tế hiện nay chưa được đồng đều. Bảo quản, chế biến sau thu hoạch chưa đảm bảo, đặc biệt là khâu tiêu thụ còn rất nhiều khó khăn.

“Trong liên kết “4 nhà”, nhà doanh nghiệp có vai trò quan trọng nhất. Vì vậy, Quốc hội đã đề xuất và đang nghiên cứu có chính sách mạnh mẽ hơn nữa để thu hút doanh nghiệp đầu tư, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tỉnh, huyện cũng cần xác định chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp” - Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá cao sự cố gắng của địa phương trong xây dựng nông thôn mới. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Hà Tĩnh nói chung, huyện Can Lộc nói riêng đã hoàn thành được nhiều tiêu chí, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

“Can Lộc cần phát huy thế mạnh của đất lâm nghiệp, phát triển trang trại chăn nuôi, cây ăn quả, cánh đồng mẫu lớn và tiềm năng du lịch để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh.