Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường làm việc tại Nghệ An

Theo customs.gov.vn

(Tài chính) Ngày 09/7/2013, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Hoàng Việt Cường đã đến thăm và làm việc với Chi cục Hải quan Cửa khẩu Thanh Thủy và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Thanh Thủy (tỉnh Nghệ An).

Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường làm việc tại Nghệ An
Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường thăm và tặng quà tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu Thanh Thủy. Nguồn: customs.gov.vn

Chi cục Chi cục Hải quan Thanh Thủy là đơn vị khá non trẻ, mới có Quyết định thành lập từ tháng 4/2013. Tại buổi làm việc, lãnh đạo Chi cục Chi cục Hải quan Thanh Thủy đã báo cáo Phó Tổng cục trưởng về tình hình hoạt động của đơn vị trong những tháng đầu hoạt động. Tính đến hết tháng 6/2013, tổng số kim ngạch xuất nhập khẩu qua Chi cục đạt 5 triệu USD, số thu ngân sách nhà nước đạt 6 tỷ đồng (bằng 30% chỉ tiêu được giao). Trong thời gian tới, đơn vị phấn đấu khắc phục khó khăn để thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2013.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng và kết quả đạt được của Chi cục Chi cục Hải quan Thanh Thủy. Về chỉ tiêu thu ngân sách, Phó Tổng cục trưởng cho biết, trong những tháng cuối năm, là mùa mưa, hoạt động xuất nhập khẩu ở Chi cục sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nữa nên đơn vị cần cố gắng phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ.

Phó Tổng cục trưởng cũng đề nghị Cục Hải quan Nghệ An nhanh chóng làm việc với các cơ quan ban, ngành, có kế hoạch cụ thể trình Tổng cục Hải quan để tiến hành xây dựng trụ sở hải quan tại Thanh Thủy đảm bảo công tác hiệu quả. Đồng chí cũng nhấn mạnh, việc thành lập Chi cục Hải quan Cửa khẩu Thanh Thủy góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế khu vực miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An và thúc đẩy quan hệ kinh tế đối ngoại với các nước Lào, Thái Lan và khu vực Trung Á, Đông Nam Á, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước về hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu phù hợp với chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước.

Trước đó, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Việt Cường đã có buổi làm việc với Đồn Biên phòng cửa khẩu Thanh Thủy.