Quảng Trị, Lào Cai được hỗ trợ hơn 1000 tấn gạo

Theo VPCP.

Hàng năm cứ đến gần dịp Tết nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ lại giao Bộ Tài chính xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để kịp thời hỗ trợ nhân dân các địa phương có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết. Nhất là trong đợt giá rét nhiệt độ xuống mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Chính phủ hỗ trợ gạo cứu đói cho bà con vùng cao. Nguồn: internet
Chính phủ hỗ trợ gạo cứu đói cho bà con vùng cao. Nguồn: internet

Thủ tướng Chính phủ vừa giao Bộ Tài chính xuất cấp (không thu tiền) 1.014,31 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 2 tỉnh: Lào Cai, Quảng Trị để hỗ trợ cho nhân dân trong dịp Tết nguyên đán năm 2016.

Cụ thể, tỉnh Lào Cai được hỗ trợ 155,31 tấn gạo; tỉnh Quảng Trị được hỗ trợ 859 tấn gạo.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND 2 tỉnh: Lào Cai, Quảng Trị tiếp nhận và sử dụng số gạo được cấp nêu trên để hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng theo quy định.

Hàng năm cứ đến gần dịp Tết nguyên đán, Thủ tướng Chính phủ lại giao Bộ Tài chính xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia để kịp thời hỗ trợ nhân dân các địa phương có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết.

Đây là một trong những chính sách hợp lòng dân, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đời sống của nhân dân, nhất là đối với đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do thiên tai; không những chỉ góp phần giúp địa phương bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt mà còn góp phần chăm sóc, bảo vệ rừng và loại bỏ tập quán di dân di cư của đồng bào dân tộc thiểu số vùng núi.