Tăng cường hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Luxembourg

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Tài chính

(Tài chính) Sáng 13/3, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã tiếp và làm việc với ngài Thill Marc - Đại sứ Công quốc Luxembourg tại Việt Nam cùng trao đổi và chia sẻ về tình hình hợp tác tài chính giữa hai nước. Cùng tham gia buổi làm việc có Ông Marc Franck, Tham tán thương mại, Trưởng văn phòng hợp tác phát triển, Ông Geert de Bruycker, đại diện khu vực cơ quan hợp tác phát triển Lux-Developmen và đại diện một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính Việt Nam.

Tăng cường hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Luxembourg
Toàn cảnh buổi tiếp

Ngài Thill Marc - Đại sứ Công quốc Luxembour tại Việt Nam trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Trần Xuân Hà đã dành thời gian tiếp và trao đổi về tình hình hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Luxembour. Ngài Thill Marc cho rằng đây là cơ hội tốt để cùng trao đổi, chia sẻ về các vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Năm 2013 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Luxembour, cùng với các hoạt động kỷ niệm quan trọng này, Ngài Thill Marc mong muốn phối hợp với Bộ Tài chính Việt Nam đồng tổ chức một số diễn đàn, hội thảo về lĩnh vực tài chính giữa hai nước.

Thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trần Xuân Hà cảm ơn và đánh giá cao sự hợp tác cùng sự hỗ trợ của Luxembourg đối với Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là các hỗ trợ kỹ thuật đối với ngành Tài chính. Sự hỗ trợ của Chính phủ Luxembourg trong những năm gần đây đã góp phần giúp Việt Nam đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế đất nước.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà đồng tình và đánh giá cao sáng kiến tổ chức các diễn đàn, hội thảo về lĩnh vực tài chính của ngài Đại sứ, Thứ trưởng cũng chia sẻ và trao đổi với ngài Đại sứ về tình hình thị trường tài chính trong thời gian qua, hướng phát triển thị trường trong thời gian tới và những vấn đề trọng tâm của chiến lược phát triển ngành Tài chính Việt Nam… đó cũng là những gợi mở thêm nhằm làm phong phú hơn cho nội dung của các diễn đàn, hội thảo mà hai bên sẽ tổ chức trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, trên cơ sở đánh giá kết quả dự án hỡ trợ về phát triển thị trường vốn đã được triển khai do Chính phủ Luxembourg hỗ trợ, tiếp tục đề xuất dự án hỗ trợ tiếp theo cho Việt Nam nhằm phát huy được hiệu quả của các dự án, đặc biệt là trong bối cảnh tái cấu trúc nền kinh tế hiện nay của Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Xuân Hà khẳng định Bộ Tài chính Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác tích cực để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Luxembourg trong lĩnh vực kinh tế - tài chính, góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác hai nước ngày càng toàn diện và hiệu quả.