Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và AFD

Nguyễn Huyền

(Tài chính) Sáng 3/10, tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jean Marc Gravellini – Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển Pháp (AFD).

Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: Financeplus.vn
Toàn cảnh buổi làm việc. Nguồn: Financeplus.vn

Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Cục Quản lý nợ và Tài chính đối ngoại, Vụ Hợp tác quốc tế và đại diện Cơ quan Phát triển Pháp tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trương Chí Trung chào mừng Giám đốc điều hành AFD đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính. Thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng chúc mừng mối quan hệ ngày một tốt đẹp giữa Việt Nam và Pháp, hai nước đã có sự giúp đỡ lẫn nhau trong tiến trình phát triển kinh tế xã hội suốt thời gian qua.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng đánh giá cao vai trò của AFD trong việc tiến hành các hoạt động tài trợ thông qua các chương trình dự án, đã và đang góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo của Việt Nam.

Thứ trưởng Trương Chí Trung cũng bày tỏ sự vui mừng khi thời gian gần đây AFD bắt đầu triển khai phương thức hỗ trợ Ngân sách Nhà nước theo hai loại hình bổ sung có mục tiêu và bổ sung cân đối. Ngoài ra, Thứ trưởng đưa ra đề nghị AFD tiếp tục mở rộng hình thức cho vay hỗ trợ ngân sách trong các năm tài khóa tiếp theo để bổ sung nguồn vốn thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm 2011 - 2015.

Ông Jean Marc Gravellini – Giám đốc điều hành Cơ quan Phát triển Pháp trân trọng cảm ơn Thứ trưởng Trương Chí Trung đã dành thời gian đón tiếp và dành cho đất nước, con người Pháp những tình cảm thân thiết. Ngài Giám đốc điều hành AFD cũng cảm ơn những chia sẻ của Thứ trưởng về một số nội dung hợp tác giữa hai nước.

Ông Jean Marc Gravellini nhấn mạnh, trong thời gian tới hi vọng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và AFD sẽ ngày càng khăng khít, qua đó thúc đẩy sự phát triển giữa hai nước hơn nữa.

Thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung gửi lời chúc Cơ quan AFD đạt được nhiều thành tựu mới, chúc cá nhân ông Giám đốc điều hành AFD dồi dào sức khỏe và thành công hơn nữa trên cương vị đầy trọng trách của mình. Thứ trưởng hi vọng trong tương lai, AFD và Bộ Tài chính tiếp tục có những cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực chuyên môn mà hai bên cùng quan tâm.